fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กขรก.สูญ3ล้านให้แก๊งตบทรัพย์ จ่อสรุปสำนวนส่งอัยการ

Featured Image

 

 

 

 

“บิ๊กเต่า” เผย วงผู้เสียหายที่ 3 แก๊งตบทรัพย์ เป็นข้าราชการระดับผู้ใหญ่ สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท ส่วนสำนวน ‘เจ๋ง ดอกจิก – การ์ตูน‘ มีเวลา 6 เดือน เพื่อสรุปก่อนส่งอัยการ

 

 

 

 

วันนี้ (29 ก.พ. 67) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการ ซึ่งตามหลักทั่วไป จะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน แต่กรณีดังกล่าว อาจจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ในการสืบพยาน ซึ่งตอนนี้สืบพยานไปแล้ว เนื่องจากผู้ต้องหาได้มีการประกันตัวออกไป แต่อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีทั้งหมด รวมถึงต้องตามเรื่องตำแหน่งของนายยศวริศ ชูกล่อม และ น.ส. พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ให้เคลียร์ก่อน ส่วนเอกสารตอนนี้ไม่ต้องขอเพิ่มจากกลุ่มผู้ต้องหาแล้ว เพราะหลักฐานมีมากเพียงพอแล้ว

 

ส่วนการขยายผลที่ถึงวงผู้เสียหายที่ 3 ซึ่งถูกระบุว่ามีการเรียกรับจากขบวนการตบทรัพย์ และจ่ายเงินให้ขบวนการดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ตอนนี้มีการสืบสวนขยายผลไปวงที่ 3 แล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง กลุ่มผู้เสียหายเป็นข้าราชการระดับผู้ใหญ่ ที่ระบุว่ากลุ่มของผู้ต้องหา มีแผนประทุษกรรม คล้ายกับกลุ่มผู้เสียหายวงที่ 1 และวงที่ 2 พฤติการณ์คล้ายกัน ที่เข้ามาเรียกทรัพย์ ถึง 2 ครั้ง และมีการจ่ายเงินสดไปแล้วให้กลับกลุ่มผู้ต้องหา กว่า 3 ล้านบาท

 

เมื่อถามว่าจะต้องเรียกผู้เสียหายมาสอบแล้วจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า มีการสอบไปบ้างแล้วบางส่วน แต่ก็จะมีการเรียกมาสอบปากคำเพิ่ม แต่จะต้องดูถึงพฤติการณ์ว่า ขณะที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหาเข้ามาข่มขู่นั้น ผู้เสียหายจำยอมจ่ายเพราะความกลัวหรือไม่ จะต้องสอบปากคำอย่างละเอียด ซึ่งอาจจะกั้นไว้เป็นพยาน ยืนยันตอนนี้ตนเองมีรายละเอียดไทม์ไลน์แล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงปี 2565-2566

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube