fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วติดเชื้อจากประเทศเพื่อนบ้าน54ราย

Featured Image
จังหวัดสระแก้ว ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 6 ราย  ส่วนคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านติดเชื้อ 54 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (20 พฤษภาคม 64) จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จากในจังหวัดทั้งหมด 6 ราย และมีผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศเข้ามา 54 ราย (จากช่องทางธรรมชาติ 7 ราย และขออนุญาตเข้ามาผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก 47 ราย) รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 60 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจคัดกรองเชิงรุก และกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน เป็นเพศชาย 30 ราย หญิง 30 ราย อายุระหว่าง 18 – 43 ปี  อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อ ได้แก่ อำเภออรัญประเทศ 6 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-19 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 471 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 119 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 207 ราย รักษาหายแล้ว 379 ราย

ในส่วนของผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 54 ราย ส่งเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลอรัญประเทศ, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์, โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว และโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยวัฒนานคร จากสถานการณ์ดังกล่าวที่มีคนไทยแจ้งความประสงค์ข้ามแดนมากขึ้น ทำให้จำเป็นต้องขยายจำนวนเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอ โดยจะขยายจำนวนเตียงที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว เพิ่มขึ้นอีก 50 เตียง เปิดหอผู้ป่วยเฉพาะโรคโควิด-19 (Cohort ward) ที่โรงพยาบาลโคกสูง (35 เตียง) โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ (36 เตียง)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดในวันนี้ มาจากการออกตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่ชุมชนรอบตลอดโรงเกลือ ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ พบเชื้อ 3 ราย เป็นหญิงชาวกัมพูชา 2 ราย ขายของอยู่ในตลาดโรงเกลือ ทั้งตลาดโกลเด้นท์เกต และตลาด อบจ. ติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้าและมีพฤติกรรมไม่สวมหน้ากากอนามัย

รายที่ 2 เป็นชาย 21 ปี สัญชาติปากีสถาน มาทำธุรกิจส่วนตัวในพื้นที่ ซึ่งผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย พักอยู่ที่สายันต์อพาร์ทเม้นท์

รายที่ 4 เป็นหญิง 37 ปี ภูมิลำเนาอยู่อำเภอวัฒนานคร ทำธุรกิจขายของออนไลน์หลังรับออเดอร์แล้วสามีซึ่งเป็นชาวกัมพูชา(ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 519) จะไปซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลือมาแพ็คส่ง คาดว่าติดเชื้อมาจากในพื้นที่เสี่ยงตลาดโรงเกลือแล้วนำมาติดภรรยา

รายที่ 5 เป็นพนักงานต้อนรับที่อรัญ-แมมมอธ เกรทเฮ้าส์  ติดเชื้อมาจากกลุ่มคนไทยที่ข้ามแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วมาพักค้างเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 64 ก่อนเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และพบเชื้อทั้งหมด 15 คน

รายที่ 6 เป็นพนักงานด่านกักสัตว์น้ำ จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก ภูมิลำเนาอำเภอวัฒนานคร เป็นชาย 43 ปี มีประวัติเดินทางไปซื้อปลาที่ตลาดดาราพร (เจ๊ไก่) เจอหญิง 53 ปี (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 511) เจ้าของร้านขายปลากำลังตั้งวงกินเหล้าอยู่ประมาณ 6 คน จึงเรียกให้ไปร่วมวงด้วยประมาณครึ่งชั่วโมง สุดท้ายตนเองจึงติดเชื้อโควิดเป็นรายที่ 3 จากสถานที่แห่งนี้

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยถึงผลการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก (Active Case Finding) ที่ เรือนจำจังหวัดสระแก้ว เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกตรวจผู้ต้องขังไป จำนวน 798 คน ผลไม่พบเชื้อ วันนี้เข้าไปตรวจเป็นวันที่สอง จำนวน 603 คน อยู่ระหว่างรอผล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube