fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบสาวใหญ่ หลอกแรงงานไทยไปทำงานนวดที่ญี่ปุ่น

Featured Image

 

 

 

บก.ปคม. บุกจับสาวใหญ่ หลอกแรงงานไทยไปทำงานนวดที่ญี่ปุ่น อ้าง มีรายได้ 1 – 2 แสนบาท

 

 

 

วันนี้ (29 ก.พ 67 ) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.)เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นางสาวนัยนาฯ อายุ 50 ปี ที่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 457/2566 ลง 10 ก.พ.66 ใความผิดฐาน “ฉ้อโกง, หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวง ดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าร้านนวด ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

พฤติการณ์ คือกลุ่มผู้เสียหายทราบว่านางสาวนัยนาฯ (ผู้ต้องหา) เปิดร้านนวดแผนไทยที่ประเทศญี่ปุ่น และกำลังต้องการแรงงานที่จะไปทำงานในที่ร้านดังกล่าว ผู้เสียหายจึงได้มีการชักชวนกันไปทำงานในร้านนวดแผนไทยดังกล่าว และติดต่อไปยังนางสาวนัยนาฯ เมื่อติดต่อไปหาผู้ต้องหา ผู้ต้องหาได้แจ้งกับกลุ่มผู้เสียหายว่า จะมีรายได้จากการทำงาน เดือนละประมาณ 100,000 บาท ถึง ประมาณ 200,000 บาท แต่ทั้งนี้ จะต้องมีการจ่ายเงินค่าดำเนินการต่างๆ เพื่อขอวีซ่า ซึ่งผู้เสียหายแต่ละคนได้รับความเสียหายเป็นเงินในจำนวนที่ไม่เท่ากัน ตามแต่ที่ผู้ต้องหาจะเรียกเอาเงิน ซึ่งความเสียหายรวมของผู้เสียหายทั้ง 5 รายนั้น รวมเงินที่จ่ายให้ผู้ต้องหา จำนวน 356,700 บาท

 

 

 

ต่อมาภายหลังนางสาวนัยนาฯ ได้แจ้งผู้เสียหายว่าวีซ่ายังไม่เรียบร้อย ให้เลื่อนการเดินทางไปก่อน ทางผู้เสียหายจึงได้ไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ทำวีซ่าปรากฎว่าไม่มีชื่อของผู้เสียหายตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ผู้เสียหายจึงได้ขอเรียกเงินคืนจากผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนางสาวนัยนาฯ

 

 

 

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม นางสาวนัยนาฯ ได้ในที่สุด จากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube