fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตัวแทนผู้เสียหายร้อง ปปป. เอาผิด ส.ป.ก.ลพบุรี-โคราช ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

Featured Image
ตัวแทนผู้เสียหาย ร้อง ปปป. เอาผิด ส.ป.ก. ลพบุรี-โคราช ทุจริตงบกว่า 1.7 พันล้าน จัดซื้อที่ดิน ปชช. แปรสภาพเป็นที่ดิน สปก.

 

 

วันนี้(23 ก.พ. 67)นายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกูล ทนายความอธิบดีกรมการข้าว เดินทางยังมากองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร จ.ลพบุรี และ จ.นครราชสีมา

 

 

ทนายดนุเดช กล่าวว่า ตนมาในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี เพื่อร้องเรียนเรื่องที่ดิน ส.ป.ก. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ จ.ลพบุรี และ จ.นครราชสีมา นำเงินงบประมาณของรัฐตามมติรัฐมนตรี จำนวนกว่า 1.7 พันล้านบาท นำมาจัดซื้อที่ดินเอกสารสิทธิ์ของประชาชนและแปรสภาพให้เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ก่อนที่ ส.ป.ก. จะนำที่ดินดังกล่าวไปให้สมาชิกสภาประชาชน 4 ภาค ทำสัญญาเช่าซื้อ จำนวน 1,889 คน โดยที่ประธานสภาประชาชน 4 ภาค นั้น ได้มีการหลอกลวงประชาชนให้เข้ามาเป็นสมาชิกกลุ่ม เสียค่าสมัครจำนวน 2,250 บาท อ้างว่าหากมาเป็นสมาชิกจะได้ที่ดินทำกินรายละ 5 ไร่ ที่อยู่อาศัย 1 ไร่ และจะได้รับการปลดหนี้สินจากหน่วยงานของรัฐและเอกชนทั้งหมด รวมถึงมีการอ้างว่าโครงการดังกล่าว เป็นโครงการพระราชดำริ ซึ่งทาง ส.ป.ก. จังหวัดลพบุรี และจังหวัดนครราชสีมา ทราบการกระทำดังกล่าว แต่เพิกเฉย และมีลักษณะเป็นการเอื้อประโยชน์ นำเงินงบประมาณของรัฐเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ตนเองจึงเดินทางมายื่นหนังสือ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่รัฐที่มีการปล่อยปละละเลยและไม่ดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย

 

 

โดยทนายดนุเดช ระบุด้วยว่า เรื่องที่ตนยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษในวันนี้นั้น เป็นการร้องโดยภาพรวม ใครมีหน้าที่ดูแล ส.ป.ก. ของจังหวัดนั้นๆ แลเป็นคนละเรื่องกับที่นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาร้องทุกกล่าวโทษให้ตรวจสอบข้าราชการ ส.ป.ก. จำนวน 9 ราย ออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ส.ป.ก. 4 – 01 จ.นครราชสีมา โดยมิชอบ เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.)

 

ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ ทนายดนุเดช กล่าวว่า อาจจะเชื่อมโยงไปถึงอดีตรัฐมนตรีที่เชื่อมโยงกันมาเรื่อยๆไปถึงเลขาฯ โดยยืนยันว่าตนมีหลักฐานครบทั้งหมดและเคยทำหนังสือถึงกระทรวงเกษตรฯไปแล้ว แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube