fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มเมืองตรัง สั่งกระสุนออนไลน์ ค้นบ้านพบ .38

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์รวบหนุ่มเมืองตรัง สั่งกระสุนออนไลน์ค้นบ้านพบ .38 ซื้อไว้สมัยเป็นนักเรียน

 

 

 

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลถึงผู้ค้าและผู้สั่งซื้ออาวุธปืน และกระสุนปืนที่ขายในโซเซียล โดยสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไซเบอร์การ์ด กก.4 บก.สอท.5 และเฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้ Facebook ที่เป็นสมาชิกของเพจซื้อขายปืน กระสุนปืนผิดกฎหมาย พบหลักฐานการซื้อขายเครื่องกระสุนปืนระหว่างนายธีรเจตน์ กับ ผู้ค้าซึ่งเป็นแอดมินเพจฯ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาล

 

 

ต่อมา ศาลจังหวัดตรังได้อนุมัติหมายค้น ให้ค้นสถานที่พักอาศัยของนายธีรเจตน์ ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จากการตรวจค้นพบของกลาง อาวุธปืน และกระสุนปืน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีแดงแขวนไว้บนหัวที่นอนของนายธีรเจตน์ฯ จากการสอบถามยอมรับว่าอาวุธปืนและกระสุนปืนเป็นของตนเองจริง

 

 

โดยอาวุธปืนซื้อมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และกระสุนปืนเพิ่งสั่งซื้อมาจากแอดมินเพจซื้อขายอาวุธปืน จำนวน 1 กล่อง (50นัด) ราคา 1,500 บาท เมื่อเดือน ม.ค.67 ที่ผ่านมา และนำไปยิงซ้อมมือเล่นไปบ้างแล้ว คงเหลือกระสุนเท่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ

 

 

ทั้งนี้ อาวุธปืนของกลางเป็นปืนไม่มีทะเบียน และตนเองไม่เคยได้รับอนุญาตให้มี ใช้อาวุธปืนกระสุนปืนจากนายทะเบียนแต่อย่างใด จึงได้จับกุมตัวนายธีรเจตน์ ในความผิดฐาน “มีอาวุธปืน และกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน มาตรา 7 แล้วควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. ย่านตาขาว จังหวัดตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube