fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อดีตผู้การฯชลบุรี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คดี 140 ล้าน

Featured Image
อดีตผู้การฯชลบุรี ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมยื่นหลักฐานเพิ่มใน 15 วัน ยันสรุปสํานวนส่งอัยการก่อนหยุดสงกรานต์ เร่งล่าอีก 1 หลบหนี

 

 

 

วันนี้(16 ก.พ. 67) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน พร้อมด้วย นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน หัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน เปิดเผยความคืบหน้าหลังอดีตผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ว่า

 

 

ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 33 ราย เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วจํานวน 30 ราย โดยอดีตผู้การฯชลบุรี ยังให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา ระบุว่าจะยื่นเอกสารหลักฐานให้คณะพนักงานสอบสวนในอีก 15 วัน ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาทุกคนตามกฎหมาย โดยการยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมนั้นจะไม่ส่งผลต่อการสรุปสํานวนหรือเป็นการประวิงเวลาแต่อย่างใด

 

 

เพราะคณะทํางานตํารวจและอัยการตกลงกันแล้วว่าจะสรุปสํานวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องใครบ้างเพื่อส่งให้กับอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ไม่เกินวันที่ 11 เมษายน 2567

 

 

โดยนายวัชรินทร์ สันนิษฐานว่า วันนี้ผู้ต้องหาจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ครบทั้ง 32 คน คือนายบอย พัทยา และลูกน้อง ที่นัดเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ในเวลา 14.00 น. ซึ่งจะให้เวลาถึง 16.30 น. หากไม่มาจะพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หรือออกหมายจับต่อไป

 

 

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน คือนายต้น พล.ต.ท.อัคราเดชเป็น ระบุว่า เป็นผู้ให้การสนับสนุนและรู้เห็นเรื่องของการเรียกรับเงินที่หลบหนีตั้งแต่แรก ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดําเนินคดี ส่วนหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่นั้นยังไม่มีข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ

 

 

ทั้งนี้จะมีการประชุมคณะพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ตํารวจภูธรภาค 1 ซึ่งจะทราบว่าพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหารายใดบ้าง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube