fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อ่างเก็บน้ำห้วยบงโคราช เหลือน้ำเพียง 51%

Featured Image
อ่างเก็บน้ำห้วยบงโคราช เหลือน้ำเพียง 51% ฝนตกจากร่องมรสุมมีน้ำไหลเข้าอ่างเพียงเล็กน้อย เสี่ยงขาดน้ำใช้ช่วงหน้าแล้งปีหน้า

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้รับอิทธิพล จากพายุฝนตกลงมาในพื้นที่ ในช่วงระยะ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ พบว่าปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำต่างๆในพื้นที่มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยเฉพาะปริมาณน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยบง ตำบลประสุข อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ขณะนี้มีปริมาณน้ำเก็บกักเพียง 51% ของความจุ จากพื้นที่อ่างเก็บน้ำในเขตชลประทาน จำนวน 6,958 ไร่ สามารถเก็บกักน้ำได้ 14,500,000 ลูกบาศก์เมตร

 

 

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จัดสรรน้ำไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำส่งสู่คลองน้ำชลประทานเพื่อให้เกษตรกรใช้น้ำในการทำนาปลูกข้าวได้ เพราะปริมาณน้ำต่ำกว่าบานประตู จำเป็นต้องเตรียมที่จะเก็บกักน้ำที่เหลืออยู่ไว้ให้ประชาชนได้ใช้น้ำผลิตน้ำประปาอุปโภค-บริโภค เท่านั้น ซึ่งหากพบว่า ในช่วงนี้ ยังไม่มีปริมาณน้ำฝนไหลลงมาเติมน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยบง อาจส่งผลทำให้เสี่ยงที่จะขาดแคลนน้ำใช้ในช่วงฤดูแล้งปีหน้าอย่างแน่นอน เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนแต่ไม่มีน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเลย.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube