fbpx
Home
|
อาชญากรรม

CIB เตือนรักระวังภัย 4 ห้องหัวใจระวังโจร

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลางลุยปากคลองตลาด ช่วงวาเลนไทน์ ผุดแคมเปญ “CIB เตือนรักระวังภัย 4 ห้องหัวใจระวังโจร”

 

 

 

วันนี้(13 ก.พ. 67) ทีมประชาสัมพันธ์ ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) จัดกิจกรรรมเตือนภัยออนไลน์ ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ให้ทุกคนปลอดภัย ภายใต้แคมเปญ “CIB เตือนรักระวังภัย 4 ห้องหัวใจระวังโจร” โดยเป็นการลงพื้นที่ ตลาดยอดพิมาน หรือปากคลองตลาด ถ.จักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ซื้อ -ขายดอกไม้ขนาดใหญ่ ที่บุคคลทั่วไป และกลุ่มวัยรุ่นมักจะมาเดินเลือกสรรของขวัญและดอกไม้ ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์

 

 

ภายในกิจกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง มีการเดินไปพูดคุย สอบถาม เกี่ยวกับของขวัญ หรือสถานที่ที่อยากไปในช่วงวันวาเลนไทน์ ก่อนจะแจกดอกกุหลาบ แทนความรัก ความห่วงใยให้พี่น้องประชาชนโดยไฮไลท์ที่ถูกใจสายมูและเรียกรอยยิ้มได้ไม่น้อย เห็นจะเป็น การ์ด “เตือนรักระวังภัย 4 ห้องหัวใจระวังโจร”

 

 

 

ที่ทางทีมประชาสัมพันธ์ตํารวจสอบสวนกลางตั้งใจออกแบบจำลองในลักษณะ “การ์ดไพ่ทาโร่” ซึ่งด้านหลังมีการเตือนภัยที่แฝงมากับมิจฉาชีพทางออนไลน์ มี 4 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ Romance Scam หลอกให้รัก หลอกให้โอน Hybrid Scam หลอกให้ลงทุน Sextortion ข่มขู่กรรโชกทางเพศ และ Dating fraud ลวงให้ออกเดท โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และอบอุ่น สามารถเรียกรอยยิ้มและความสุขจากเยาวชนและประชาชนที่มาอยู่ในบริเวณนั้นจำนวนมาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube