fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ครบรอบ 83 ปี กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง

Featured Image
“บิ๊กก้อง” นําทีมตํารวจสอบสวนกลาง แถลงผลปฏิบัติงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 83 ปี

 

 

 

 

 

วันนี้(11 ก.พ. 67) พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นําทีมเจ้าหน้าที่ตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) แถลงผลการปฏิบัติโดดเด่นภายใต้คอนเซ็ปต์ “CIB Performance Against Crimes” ตอกยํ้า วิสัยทัศน์ มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 83 ปี ซึ่งภายในงานมีการเปิดคลิปวิดีโอแนะนำหน่วยงานภายในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จากทั้ง 12 กองบังคับการ อาทิ กองบังคับการปราบปราม กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบังคับการตำรวจทางหลวง และกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ

 

 

พล.ต.ท. จิรภพ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตำรวจสอบสวนกลางเดินหน้าปราบปรามอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคดีที่มีความสลับซับซ้อน หรือผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องและทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนในวงกว้าง ซึ่งถือเป็นหน้างานหลักโดยตรงและในรอบปีที่ผ่านมาตำรวจสอบสวนกลาง สามารถจับกุมคดีอาชญากรรมทุกรูปแบบ ที่นับเป็นความเสียหายต่อประเทศชาติ มูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

 

 

จับผู้ต้องหาได้เกือบ 20,000 ราย โดยมีผลการปฏิบัติเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งเป็นคดีที่ศาลตัดสินพิพากษาแล้วไม่ว่าจะเป็น คดี ผอ.กอล์ฟ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าใน จ.ลพบุรี ,คดีฮุบที่ธรณีสงฆ์กว่า 3,800 ไร่ จ.จันทบุรี และคดีประสิทธิ์ เจียวก๊ก และตนเองในนามตัวแทนหน่วยขอยืนยันว่าปีต่อไปตํารวจสอบสวนกลางจะยังคงยึดมั่น ปฏิบัติหน้าที่บนหลักของกฎหมาย เพื่อกวาดล้างผู้กระทำความผิด เพิ่มความยุติธรรมและบรรเทาทุกข์ของประชาชนให้รู้สึกปลอดภัยมากที่สุด

 

 

 

ในส่วนของสถานที่มีการจัดให้เป็น CIB Town ที่มี Big Data ศูนย์เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และห้อง RealTime Crime Center ที่สามารถมอนิเตอร์การปฏิบัติหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมคนร้ายแบบเรียลทาม รวมถึงพิพิธภัณฑ์ตำรวจสอบสวนกลางที่เป็นประวัติศาสตร์ เปรียบเสมือนการเก็บรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานทางคดีที่สำคัญของเอาไว้ทั้งหมด

 

 

นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด ไม่ว่าจะเป็นแฟลตที่อยู่อาศัย สนามกีฬาแทบทุกชนิดและฟิตเนสแบบครบวงจร เพื่อเตรียมความพร้อมและช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจของเจ้าหน้าที่ให้เตรียมพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อยู่ตลอดเวลา

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.ท. จิรภพ ได้มอบมอบประกาศเกียติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดและมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดา ตำรวจในสังกัด รวมทั้งมอบโล่แด่ผู้มีอุปการคุณที่สนับสนุนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเสมอมา ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง ยังได้รับรางวัล TikTok Awards Thailand 2023 สาขา “Social Impact Partner of the Year” พาร์ทเนอร์ผู้ขับเคลื่อนสังคมดีเด่นแห่งปีอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube