fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ท่องเที่ยวจับมือพัทยาสร้างความเชื่อมั่น

Featured Image
ตร.ท่องเที่ยวร่วมกับเมืองพัทยา เดินหน้าเชิงรุกสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

 

 

 

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมคณะฯ เข้าเยี่ยมคาราวะนายกเมืองพัทยา ในโอกาสปีพุทธศักราชใหม่ โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา รวมถึงนายสนธยา คุณปลื้ม คณะกรรมการเร่งรัดการลงทุนในพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมหารือด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

 

 

ในพื้นที่เมืองพัทยา และชลบุรี เนื่องด้วยพัทยาเป็นเมืองที่ขับเคลื่อนด้วยการท่องเที่ยวเป็นหลัก ทุกภาคส่วนจึงต้องให้ความร่วมมือพร้อมกำหนดมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย เพิ่มอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก เพื่อสร้างความมั่นใจ และสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว อย่างเข้มงวด

 

 

นอกจากนี้ นายกเมืองพัทยา ได้เป็นประธานเปิดโครงการอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัย เพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ในวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา รุ่นที่ 2 โดยเป็นความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พนักงานรักษาความปลอดภัยในสถานบริการวอล์คกิ้งสตรีท มีความรู้ ความเข้าใจในความสำคัญของโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.)

 

 

ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี สามารถนำความรู้และทักษะด้านยุทธวิธีในการรักษาความปลอดภัยมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเพิ่มทักษะการปฏิบัติการกู้ชีพ (CPR) ได้อย่างถูกต้อง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และมีความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อลดสถิติเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐานในระดับสากล และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับต้นๆ ของประเทศและระดับโลกต่อไป โดยมีผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 110 คน จาก 34 สถานบริการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube