fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จ่อแจ้งเพิ่ม! พ.ร.บ.อุ้มหาย คดี 140 ล้าน

Featured Image

 

 

 

อัยการ – ตํารวจ ประชุมคดี 140 ล้าน ยันไม่ล่าช้า จ่อแจ้ง พ.ร.บ.อุ้มหายเพิ่ม วันที่ 25 ม.ค. นี้ ก่อนสรุปสํานวนภายใน 60-90 วัน

 

 

 

วันนี้(5 ม.ค. 66) นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน พร้อมด้วย พล.ต.ท. อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดี 140 ล้าน ที่ห้องประชุมสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนบรมราชชนนี

 

 

 

โดยหลังจากใช้เวลาการประชุมนานประมาณ 3 ขั่วโมง พล.ต.ท. อัคราเดช เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 และมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งตํารวจได้ดําเนินการสอบปากคําพยานเพิ่มเติม อาทิ พยานบุคคล พยานแวดล้อม และพยานที่เกี่ยวข้องกับหลักฐานเอกสาร โดยจะสรุปสํานวนส่งให้อัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภายในกรอบระยะเวลา 60 ถึง 90 วัน และขอยืนยันว่าไม่ได้ดำเนินการล่าช้า ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ถือว่าทำงานเร็วที่สุดแล้ว

 

 

 

ด้าน นายวัชรินทร์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน กล่าวว่า การที่อัยการเข้ามาร่วมสอบสวนในคดีนี้ เป็นไปตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทําให้บุคคลสูญหายหรือ พ.ร.บ.อุ้มหาย ซึ่งมาตรา 31 ให้อัยการเข้ามาทําหน้าที่กํากับและตรวจสอบไม่ใช่ร่วมสอบสวน โดนในที่ประชุมได้กําหนดแล้วว่าในวันที่ 25 มกราคม 2567 จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาดําเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งตํารวจและพลเรือนตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ส่วนจะมีกี่คนและเป็นใครบ้างนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยต้องรอสรุปความชัดเจน เพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนสรุปสํานวนเสนอต่ออธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตต่อไป

 

 

 

โดย นายวัชรินทร์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ยืนยันว่าการสรุปสำนวนคดีในครั้งนี้ไม่ได้ล่าช้าเนื่องจากที่ผ่านมาติดเงื่อนไขหลายอย่าง โดยคณะพนักงานสอบสวนชุดใหม่ที่มี พล.ต.ท.อัคราเดช เป็นหัวหน้าชุดก็มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดใหญ่เข้ามาดูแลอย่างรอบคอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่สำนวนการสอบสวนจากพนักงานสอบสวนชุดแรกที่มี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทํางาน ก็ได้มีการสอบปากคำทุกฝ่ายทั้งผู้เสียหายและผู้ที่มาร้องขอความเป็นธรรมก่อนส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)และถูกส่งกลับมาให้ตํารวจดําเนินการต่อ

 

 

 

ทั้งนี้ยืนยันว่าการดําเนินการที่ผ่านมาทางคณะพนักงานสอบสวนไม่ได้มุ่งเอาผิดใคร แต่ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบและเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นนายตำรวจระดับสูงและอาจกระทบต่อหน้าที่ทางราชการได้ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube