fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ลงเสาเอกบ้านมั่นคง-ขอนแก่น

Featured Image
“จุรินทร์” ลงเสาเอกบ้านมั่นคง-ขอนแก่น เดินหน้าจัดหาที่อยู่อาศัยให้รายย่อยผ่อนราคาถูก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ พร้อมคณะ ติดตามโครงการบ้านมั่นคงภาคอีสานจังหวัดขอนแก่น โดยนายจุรินทร์ เป็นประธานในพิธียกเสาเอก โครงการบ้านมั่นคงแก่นนคร และติดตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตศูนย์คนไร้บ้านจังหวัดขอนแก่น ณ สหกรณ์เคหสถานแก่นนคร อําเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ ตั้งใจจะมาทำ 2 เรื่อง

1.ร่วมพิธีวางเสาเอกให้กลับบ้านมั่นคง ในฐานะที่ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีและมีหน้าที่กำกับติดตามงานของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

2.ตั้งใจมาติดตามงานในอดีตหลาย 10 ปีมาแล้วที่ได้ริเริ่มไว้ คืองานบ้านมั่นคง ที่เริ่มไว้ตั้งแต่ปี 2543 ที่เริ่มสมัยรัฐบาลชวน 2 (นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2) แล้วตนในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายก โดยตั้งใจให้เป็นคำตอบของประชาชนที่ไม่มีบ้านหรือมีบ้าน แต่ไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง เพื่อให้ประชาชนที่ไร้บ้านได้รวมกลุ่มกันเป็นสหกรณ์ ถือหุ้นสหกรณ์ แล้วนำมาซื้อที่ดินและผ่อนด้วยเงื่อนไขผ่อนปรน และมีบ้านเป็นของตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน โดยที่ผ่านมา 20 ปีสามารถสร้างได้ 200,000 หลัง และตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้ได้ 1,300,000 หลังในปี 2579 เป็นเวลา 15 ปี และมีโครงการบ้านพอเพียง ที่ช่วยซ่อมแซมที่อยู่อาศัยหลังละไม่เกิน 20,000 บาท

สำหรับจังหวัดขอนแก่นทำโครงการบ้านมั่นคงไปแล้ว 163 ชุมชน 7,051 หลัง สำหรับโครงการบ้านมั่นคงสหกรณ์เคหสถานแก่นนครจำกัด มี 333 หลัง ดำเนินการไปแล้ว 281 หลัง และวันนี้ที่วางเสาเอกจะทำอีก 46 หลัง ใช้เงิน 187 ล้านบาท จะสร้างเสร็จภายในปี 2564 นี้ ดีใจที่ได้มาพบพี่น้องทุกคนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนด้วยที่ต้องฝ่าวิกฤตโควิด และเรื่องประเด็นปัญหาเรื่องอาชีพ กระทรวงพาณิชย์จะเข้ามาช่วย เช่น จัดตลาดนัด จัดอบรมการค้าออนไลน์ โดยให้พาณิชย์จังหวัดมาช่วยประสานกับ ผอ.พอช.ขอนแก่น ” นายจุรินทร์ กล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube