fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลาย! เครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดภาคเหนือกว่า 10 ล้านเม็ด

Featured Image

 

 

 

“ชาดา” ร่วมกับตํารวจ ปส. แถลงผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดภาคเหนือ ซุกยาบ้าใต้กล้วยนํ้าว้ากว่า 10 ล้านเม็ด

 

 

 

 

วันนี้(6 ธ.ค. 66) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดภาคเหนือ ลักลอบขนยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

 

 

 

 

 

โดย นายชาดา กล่าวว่าปัญหายาเสพติดถือเป็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้เร่งปราบปรามอย่างเร่งด่วน โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสําเร็จของการบูรณาร่วมกันของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ร่วมมือร่วมใจในการปราบปรามปัญหายาเสพติด

 

 

 

 

 

ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจปราบปรามยาเสพติด สืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง โดยซุกซ่อนท้ายรถกระบะปิดทับด้วยพืชผลทางการเกษตรหรือกล้วยนํ้าหว้า เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจนกระทั่งพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้ไปจอดทิ้งไว้ที่ปั้มแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่ต่อมาจะมีรถยนต์เก๋งมาจอดเทียบข้างและคนขับรถเก๋งได้ลงจากรถและขับรถกระบะคันที่ขนยาเสพติดต่อไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช เพื่อนํายาเสพติดไปพักไว้ที่บ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นของกลางจึงเปิดปฏิบัติการและแสดงตัวเข้าจับกุมทันที เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จํานวน 5 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดกว่า 10 ล้านเม็ดและรถยนต์อีก 3 คัน

 

 

 

 

จากการสอบถามทราบว่าการซุกซ่อนยาเสพติดด้วยกล้วยนํ้าว้านั้นเป็นวิธีตบตาเจ้าหน้าที่ของคนร้ายขบวนการดังกล่าว ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดนํามาพักไว้เพื่อเตรียมจําหน่ายต่อไปยังพื้นที่ปริมณฑล อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทําการสืบสวนขยายผลเพิ่มทั้งตัวบุคคลที่สั่งการ เส้นทางการเงินและความเชื่อมโยงต่างๆเพื่อทลายทั้งเครือข่ายไม่ใช่เพียงการจับกุมแค่คนส่งเท่านั้น

 

 

 

 

ทั้งนี้ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมากองบัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด สามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสําคัญจํานวน 21 คดี จับผู้ต้องหาได้ 42 คน พร้อมของกลางยาเสพติด ยาบ้า 36,351,455 เม็ด ไอซ์ 125.84 กิโลกรัม เฮโรอีน 11.87 กิโลกรัม โคเคน 3.229 กิโลกรัม รวมมูลค่าประมาณ 24,680,000 ล้านบาท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube