fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบฟาร์มเลี้ยงหมูปล่อยน้ำขี้หมูลงคลอง

Featured Image
คืบฟาร์มเลี้ยงหมูปล่อยน้ำขี้หมูลงคลอง ในพื้นที่ จ.พังงา ขณะใช้ทำน้ำประปาหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือดร้อน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านบางหมัก หมู่ที่ 7 ต.กระโสมว่าฟาร์มเลี้ยงสุกร มีการลักลอบปล่อยมูลสุกรลงในสวนปาล์มซึ่งติดกับลำคลองสาธารณะเมื่อฝนตกทำให้มูลสุกรไหลลงลำคลองสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมากให้กับชาวบ้านหมู่ที่ 7 และ หมู่ 8 ต.กระโสม ซึ่งใช้น้ำในคลองทุ่งถั่ว หมู่ 7 ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง พื้นที่ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา มีสุกรอยู่ประมาณ 600 ตัว

 

จากทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสวนปาล์มด้านหลังฟาร์มฯ พบมูลสุกรถูกปล่อยทิ้งลงในพื้นที่สวนปาล์มติดกับลำคลองสาธารณะเนื้อที่ประมาณเกือบ 2 ไร่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร มีฝายน้ำสร้างไว้ทำประปาหมู่บ้านของชาวบ้านหมู่ 7 และหมู่ 8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง เมื่อเปิดประตูน้ำที่ฝายน้ำปรากฏว่าน้ำที่ผ่านฝายน้ำออกมามีสีดำคล้ำคล้ายมูลสุกรที่ตกค้างส่งกลิ่นเหม็น ทั้งนี้ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วทุ่ง ได้นัดหมายประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการเพื่อหาทางแก้ไขปัญหา

 

ล่าสุด นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้นัดผู้ประกอบการ ปลัดอำเภอ นายก อบต.กระโสม รองนายก อบต.ถ้ำ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา ปศุสัตว์อำเภอ ประมงอำเภอ ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว จากนั้นได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำเพื่อนำไปตัวแยกสารปนเปื้อนในน้ำดังกล่าว

 

 

โดย นายพิชญพัทธ์ กล่าวว่า แนวทางแก้ปัญหาในเบื้องต้นให้ทางผู้ประกอบการดำเนินการสูบสิ่งปฏิกูลบริเวณหน้าฝายจากคลองทุ่งถั่ว ภายใน 15 วัน และ ปิดกั้นสิ่งปฏิกูลที่อาจจะรั่วไหลออกจากฟาร์มสุกรดังกล่าว ในขณะประสาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าเก็บตัวอย่างน้ำส่งตรวจหาค่ามาตรฐาน จากนั้นจะดำเนินการให้น้ำในคลองมีคุณภาพประชาชนได้ใช้ในการอุปโภคได้ต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube