fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ร่วมวางดอกไม้รําลึกเหยื่ออุบัติเหตุทางถนนของโลก

Featured Image
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมงานเดินรณรงค์-วางดอกกุหลาบขาว เนื่องใน “รำลึกถึงเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนของโลก” หวังสร้างจิตสํานึกด้านความปลอดภัย

 

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานเดินรณรงค์เนื่องในวันรำลึกถึงเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนของโลกโดยเริ่มเดินรณรงค์จากลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครไปยังอาคารองค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก

 

 

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ปีนี้กรุงเทพฯ มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนไปแล้ว 782 คน ในปีที่แล้ว สถิติ 850 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงและน่าตกใจ ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากเรื่องของกายภาพซึ่ง กทม. ก็เร่งปรับปรุงในเรื่อง ทางม้าลาย สัญญาณไฟจราจร โดยดำเนินการแล้วกว่า 300 จุด แต่ก็ยังไม่เพียงพอเพราะส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของพฤติกรรมผู้ใช้รถใช้ถนนด้วย

 

 

 

ในเรื่องของวินัยจราจร เช่น รถมอเตอร์ไซค์ต้องสวมหมวกกันน็อค การหยุดรถให้คนข้ามถนน ทั้งนี้ประชาชนสามารถเป็นหูเป็นตาในเรื่องของความปลอดภัยทางท้องถนนได้โดยแจ้งปัญหาจุดเสี่ยงหรือความไม่ปลอดภัยต่างๆ ผ่าน Traffy Fondue และหวังว่าการรณรงค์ในวันนี้ จะสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้ทุกคน ซึ่ง กทม.จะดูแลด้านความปลอดภัยทางถนนอย่างจริงจัง พร้อมร่วมเดินหน้าด้านความปลอดภัยบนท้องถนนไปกับทุกคน

 

 

 

 

สําหรับกิจกรรมดังกล่าวองค์การสหประชาชาติได้มีมติอย่างเป็นเอกฉันท์กำหนดให้วันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพฤศจิกายน เป็นวันที่ชาวโลกสมควรจะรำลึกนึกถึงผู้ที่บาดเจ็บ ตาย หรือพิการอันเกิดจากอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้งครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้นรับทราบถึงการทำงานอันแสนหนักของหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ทั้งนี้เพื่อให้ทุกภาคส่วนหันมาร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อลดอุบัติเหตุ ลดการตาย การบาดเจ็บและพิการลง ซึ่งในปีนี้จะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube