fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลายแหล่งจําหน่ายปืนบีบีกัน

Featured Image
ตํารวจ ปคบ. บุกค้นร้านค้าและโกดังปืนบีบีกัน ย่านตลาดสันติสุข จ.สงขลา พบอาวุธปืนบีบีกัน รวม 29 กระบอก มูลค่ากว่า 8 หมื่นบาท

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. นํากําลังเข้าจับกุมน.ส.ปรีดา อายุ 55 ปี กระทำความผิดฐาน “ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากตามมาตรา 30 โดยไม่มีฉลากหรือมีฉลากแต่ฉลากหรือการแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้องตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับ ที่ 32 (พ.ศ.2554) เรื่องให้ปืนอัดลมเบาที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริงเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก”

 

 

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายปืนบีบีกันและอุปกรณ์ส่วนควบปืนโดยผิดกฎหมาย โดยจากสืบสวนทราบว่าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการลักลอบจำหน่ายปืนบีบีกันแบบอัดลม, ปืนแบลงก์กันแบบอัดลม และอุปกรณ์ส่วนควบฯ โดยไม่มีการแสดงฉลาก หรือแสดงฉลากไม่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบภายในตลาดสันติสุข ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยพบว่ามีพ่อค้าเเม่ค้าลักลอบขายจำหน่ายสินค้าที่เป็นปืนบีบีกันแบบอัดลม,

 

 

ปืนแบลงก์กันแบบอัดลมและอุปกรณ์ส่วนควบฯ จริง โดยมีการจำหน่ายทั้งแบบขายหน้าร้านและแบบออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ก อีกทั้งยังมีการกักเก็บสินค้าไว้อีกสถานที่หนึ่งเพื่อป้องกันการเข้าตรวจสอบและจับกุมจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ในกรณีที่เก็บสินค้าไว้ที่ร้านค้า จะมีการเปิดหน้าร้านไว้ขายอุปกรณ์เดินป่าฯ บังหน้า เพื่อเบี่ยงความสนใจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นร้านค้าและโกดังย่านตลาดสันติสุข ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบ น.ส.ปรีดา แสดงตนเป็นเจ้าของร้านและโกดังเก็บสินค้า ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนบีบีกัน แบบยาว จำนวน 25 กระบอก และอาวุธปืนบีบีกัน แบบสั้น จำนวน 4 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดของกลางดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ทั้งนี้ตํารวจสอบสวนกลางขอเตือนว่าการลักลอบซื้อขายแบลงค์กัน หรือปืนบีบีกัน จะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490, พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 และ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube