fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วติดเชื้อโควิดเพิ่ม11ราย

Featured Image
สระแก้ว พบผู้ป่วยใหม่ 11 ราย ในจังหวัด 4 ราย เด็ก 3 ขวบป่วยไปรพ.ตรวจเจอเชื้อ อีกคน 6 ขวบติดจากแม่

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (19 พฤษภาคม 64) จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย เป็นการติดเชื้อจากในจังหวัดทั้งหมด และมีผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศเข้ามา 7 ราย รวมทั้งสิ้น 11 ราย มาจากบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน เป็นเพศชาย 8 ราย หญิง 3 ราย อายุระหว่าง 3 – 63 ปี อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อ โควิด ได้แก่ อำเภออรัญประเทศ 2 ราย อำเภอโคกสูง 1 รายและอำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-18 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 484 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 46 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 158 ราย รักษาหายแล้ว 368 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดในวันนี้ เป็นผู้สัมผัสเชื้อร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยัน ที่อำเภอโคกสูง เด็กชาย อายุ 6 ขวบติดเชื้อจากแม่อายุ 23 ปีทำงานก่อสร้างที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คาดว่าแม่น่าจะติดเชื้อจากภายในแคมป์คนงานแล้วเดินทางกลับบ้านพร้อมน้องสาวที่ต่อมาตรวจพบเชื้อด้วยกันทั้งคู่ อีกรายอยู่อำเภอเขาฉกรรจ์ เป็นหญิง 61 ปี เป็นแม่ของผู้ที่ไปร่วมดื่มเหล้ากับผู้ติดเชื้อที่ไปร่วมงานศพที่ตำบลหนองหว้า ที่ต่อมาพบว่าตนเองติดเชื้อเช่นกันวันนี้นำเชื้อไปติดแม่ของตนเอง

ที่อำเภออรัญประเทศ พบผู้ติดเชื้อ 2 ราย รายแรกเป็นเด็กหญิง 3 ขวบ ป่วยเป็นโรคระบบทางเดินหายใจแล้วมีไข้ จึงไปรักษาที่คลินิกคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ (ARI clinic) โรงพยาบาลอรัญประเทศ แพทย์จึงตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลพบเชื้อ

ทางสสสจ.ออกหน่วยคัดกรองโรคโควิด-19 เชิงรุก (Active Case Finding)ณ เรือนจำจังหวัดสระแก้ว เพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้ต้องขังทั้งหมด 1,500 คน ในระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 64 ผลการตรวจเชิงรุกในวันนี้ (19 พค.64) ตรวจผู้ต้องขังไปแล้วจำนวน 798 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube