fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กต่อ ฟื้น “แหวนอัศวิน” เชิดชูตำรวจกล้าหาญ

Featured Image
ผบ.ตร.ตามรอย “พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์”รื้อฟื้น “แหวนอัศวิน” ยกย่องเชิดชู “ร.ต.อ.” สน.ปทุมวัน ระงับเหตุยิงในห้างฯ

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีสวนสนาม และกล่าวคำปฏิญาณตน เนื่องในวันตำรวจพร้อมทำพิธีมอบ “แหวนอัศวิน” ให้กับ ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ปฏิบัติหน้าที่ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน กรณีปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ ในเหตุยิงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ขณะที่ ร.ต.อ.ธัญอมรฯ กำลังเดินทางกลับบ้าน ได้ยินวิทยุรายงานเหตุคนร้ายกราดยิง จึงอาสาในทันที และได้มารายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ โดยได้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ จนกระทั่งสามารถควบคุมสถานการณ์ และจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด

 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ กล่าวถึงการมอบแหวนอัศวินครั้งนี้ว่า สำหรับ “แหวนอัศวิน” มีจุดกำเนิดจาก พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ที่ต้องการจะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เสียสละ ปฏิบัติงานโดดเด่น และสร้างคุณประโยชน์ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สังคม และประเทศชาติ โดย“แหวนอัศวิน” ถือเป็นสิ่งของอันทรงเกียรติ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับ และเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมา พร้อมระบุ ปัจจุบันมีแนวคิดที่จะรื้อฟื้นประเพณีการมอบ “แหวนอัศวิน”

 

 

 

 

เพื่อยกย่องข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานโดดเด่น และสร้างคุณประโยชน์ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สังคม และประเทศชาติ จนเป็นที่ประจักษ์ ตามแนวทางของ พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ให้กลับคืนมาอีกครั้ง เพราะการ เชิดชูคุณความดี ตอนมีชีวิต ดีที่สุด โดยจะมีการมอบแหวนอัศวิน ให้กับข้าราชการตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ สร้างคุณประโยชน์ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สังคม และประเทศชาติต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube