fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร. เร่งกวาดล้างโรงงานผลิตอุปกรณ์ดัดแปลง แบลงค์กัน

Featured Image
ตร. เร่งตรวจสอบ กวาดล้าง โรงงานที่ผลิต ปืน และอุปกรณ์ดัดแปลงปืน พร้อม ตรวจสอบบริษัทขนส่ง

 

 

 

วันนี้ (6 ต.ค 66) พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการ ดัดแปลง แบลงค์กัน ทั้งคน ผลิต จำหน่าย รับซื้อ จะเร่งตรวจสอบ และดำเนินการกวาดล้างให้หมด

 

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า แบลงค์กันตามความจริงแล้ว ไม่ได้ผิดกฎหมาย สามารถนำเข้าได้ โดยข้อมูล มีแบลงค์กันอยู่ในเมืองไทยเยอะมาก หลายพันกระบอก ประเด็นคือเอาแบลงค์กันมาดัดแปลงเอามาประยุกต์ใส่ลำกล้องแล้วก็ไปเปลี่ยนเกรียวถือว่าเป็นอาวุธปืน เพราะฉะนั้นก็ต้องมาคุยกันหลายหน่วยงาน ซึ่งเมื่อวานก็ได้รับทราบว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานกับหน่วยงานเช่นกรมศุลกากร ประสานกับกระทรวงอุตสาหกรรมเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้

 

 

 

ส่วนเรื่องของการขนส่ง ต้องยอมรับว่าการขนส่งในปัจจุบันมีการพัฒนาไปเยอะ ทั้งเรื่องของ ขนส่งต่างๆ ที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะขนส่งของเอกชน ระบบตรวจสอบเราไม่มี เพราะฉะนั้นต้องตั้งคณะกรรมการเร่งด่วนศึกษา เพื่อควบคุมกำกับการขนส่ง ไม่ได้ตรวจสอบแค่เรื่องของอาวุธปืนอย่างเดียว ยาเสพติดด้วย ที่เป็นปัญหาของสังคมไทย การขนส่งยาเสพติด อาวุธปืน และ แบลงค์กัน ต้องมีระบบการตรวจสอบที่สามารถตรวจสอบได้

 

 

ซึ่งวันที่ 5 ต.ค 66 ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดแผนปฎิบัติการระดมกวาดล้าง อาชญากรรม อาวุธปืน ซึ่ง มีเป้าหมายอยู่ประมาณ 2300 แห่ง ที่จะระดมกวาดล้าง มีข้อมูล ทั้งแหล่งรับซื้อ โรงงานที่ผลิตลำกล้องปืน อุปกรณ์ดัดแปลงปืนต่างๆ จะเร่งทำหารตรงจค้น

 

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวต่อว่า แบลงค์กัน กระทรวงมหาดไทย ไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบ แบลงค์กัน สามารถผ่านมาทาง กรมศุลกากร กระทรวงการคลัง ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ได้บอกแล้วว่าไม่ให้หน่วยงานใดๆ นำเข้าอาวุธปืน ซึ่งต้องไปปรึกษาหารือกันก่อน ซึ่งตอนนี้ตำรวจก็จับผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์บุกยิงที่พารากอนได้ทั้งหมดแล้ว ทั้งผู้ผลิต จำหน่าย รับซื้อ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube