fbpx
Home
|
ข่าว

“ประภัสร์” พบปะฟังเสียงพนักงานการรถไฟ

Featured Image
“ประภัสร์” พบปะฟังเสียงพนักงานการรถไฟ และครอบครัวที่บ้านพักนิคมรถไฟมักกะสัน ห่วงผลกระทบของโครงการเชื่อมรถไฟฟ้าความเร็วสูง 3 สนามบิน

 

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการกองการเลือกตั้งพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายพาริส เจริญศิลป์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตราชเทวี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 3 ได้พบปะฟังเสียงพนักงานการรถไฟ และครอบครัวที่บ้านพักนิคมรถไฟมักกะสัน

 

 

โดยแสดงความกังวลผลกระทบของโครงการเชื่อมรถไฟฟ้าความเร็วสูง 3 สนามบิน ที่สัญญาครอบคลุมที่ดินการรถไฟ ซึ่งเป็นบ้านพักสวัสดิการของพนักงานการรถไฟ ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะรองรับพนักงานการรถไฟอย่างไร

 

 

โดยนายประภัสร์ กล่าวว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ควรมีความชัดเจนเรื่องบ้านพักสวัสดิการพนักงานการรถไฟ ไม่เฉพาะที่อยู่ในบ้านพักนิคมรถไฟมักกะสัน แต่รวมถึงบ้านพักสวัสดิการรถไฟที่อื่นด้วย ที่ต้องมีที่รองรับให้กับพนักงาน และควรได้รับสวัสดิการที่พึงได้

 

 

จากการทำงานอย่างหนัก แต่สิ่งที่รัฐ และรฟท.กำลังกระทำกับพนักงานการรถไฟอยู่ในขณะนี้ คือการปล่อยทิ้งให้เผชิญโชคตามยถากรรม หรือเห็นว่าพนักงานการรถไฟไม่ใช่ประชาชนใช่หรือไม่

 

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน รัฐบาล และรฟท.อาจยอมรับที่ทำให้สิ่งที่ประเทศชาติ และรฟท.เสียเปรียบหรือไม่ เพราะตามระเบียบข้อบังคับและข้อกฎหมายของทางราชการ สัญญาที่ลงนามไปแล้วจะแก้ไขเปลี่ยนแปลงมิได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขเปลี่ยนแปลงที่ทำให้รัฐเสียเปรียบ ถูกต้องหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube