fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไร้เงา ผู้ปกครอง เด็กอายุ 14 ร่วมงานศพสาวเมียนมา

Featured Image
ไร้วี่แวว ผู้ปกครองเด็กอายุ 14 ร่วมงานศพ นายจ้างสาวเมียนมาร์ยันให้เงินครอบครัวเดือนละ 10,000 บาท

 

 

 

ที่วัดผาสุกมณีจักร มีการจัดงานศพให้สาวเมียนมาร์เหยื่อกราดยิงพารากอน โดยพบว่ามีเพื่อนร่วมงานในบริษัทที่ น.ส.ตะวันทำงานอยู่เดินทางมาร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรมเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ซึ่งเพื่อนร่วมงานบางคนถึงกับหลั่งน้ำตากอดคอแสดงความเสียใจกันออกมาต่อหน้ารูปถ่ายตั้งหน้าโลงศพ โดยหลายคนยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ แต่ยังไร้วี่แวว ผู้ปกครอง เด็กชายอายุ14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงในห้างพารากอน

 

 

จากกรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุยิงในห้างพารากอน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ น.ส.จ้าว อายุ 34 ปี ชาวจีน และ น.ส. Moe หรือตะวัน ชาวเมียนมา ทำให้นายจ้างและญาติของชาวเมียนมาเดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดผาสุกมณีจักร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม-วันที่ 8 ตุลาคม และฌาปนกิจศพในวันที่ 9 ตุลาคม 66 เวลา 17.00 น.

 

 

 

ทางด้านนางดา เจ้าของบริษัท เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า หลังจบเรื่องงานศพของ น.ส.ตะวันแล้ว ตนจะมอบหมายให้ทางทนายความของบริษัทดำเนินการฟ้องร้องติดตามค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทางครอบครัวผู้ก่อเหตุต่อไป แต่ในส่วนของตนเองขอยืนยันอีกครั้งตรงนี้ว่า ตนจะจ่ายเงินเดือนละ 10,000 บาทให้กับทางครอบครัวของ น.ส.ตะวันตลอดไป เนื่องจากเห็นใจทางครอบครัวของ น.ส.ตะวัน ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวที่เข้ามาทำงานเพื่อส่งเงินกลับไปให้แม่ที่กำลังป่วยเป็นโรครุมเร้าหลายโรคเพียงลำพัง ตนเห็นใจที่ทางครอบครัวที่ต้องมาสูญเสียเสาหลักอย่าง น.ส.ตะวันไป

 

 

ทางด้าน น.ส.ใหม่ เพื่อนสนิทชาวเมียนมาร์ กล่าวว่า ในวันนี้ส่วนใหญ่ที่เดินทางมาร่วมงานศพเป็นเพื่อนร่วมงานในบริษัทเดียวกับ น.ส.ตะวัน ซึ่งทุกคนยังรู้สึกเศร้าเพราะมันกระทันหันเกินไป ยังไม่มีใครตั้งตัวกันทันและตนยังไม่เห็นครอบครัวของคนก่อเหตุเดินทางมาร่วมงานศพหรือขอโทษ แสดงความเสียใจอะไรออกมา ตนอยากให้ทางผู้ปกครองของเด็กรายนี้มาขอขมาศพมาแสดงความเสียใจบ้างก็ยังดี ตอนนี้แม่ของผู้เสียชีวิตทราบเรื่องลูกสาวเขาถูกยิงตายแล้วก็ช็อกเป็นลมหมดสติไป

 

 

ซึ่งทางแม่เขาเองแม้เจ็บป่วยอยู่ก็อยากเดินทางมาร่วมงานศพลูกเป็นครั้งสุดท้าย อย่างน้อยมาทันวันเผาศพลูก เพื่อมาดูหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้ายก็ยังดี ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือทางสถานทูตเร่งให้ความช่วยเหลือพาแม่ของ น.ส.ตะวันผู้เสียชีวิตเดินทางมาให้เร็วที่สุด โดยช่วยอำนวยความสะดวกให้ ตนเชื่อว่าก็จะสามารถพาแม่ น.ส.ตะวันมาร่วมงานศพได้ทันก่อนถึงวันเผา

 

 

 

น.ส.จูน (นามสมมุติ) เพื่อนร่วมงานคนไทย กล่าวว่า พี่ตะวันเป็นคนน่ารักชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร พี่เขาทำหน้าที่เป็นคนดูแลที่หน้าร้านคอยดูแลลูกค้า เพราะพี่เขาพูดได้หลายภาษา จีน อังกฤษ ไทย และเมียนมา สื่อสารได้ดี จึงได้รับหน้าที่ให้มาดูแลลูกค้าที่ห้างพารากอนที่มีลูกค้าชาวต่างชาติเยอะ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าบริษัทสูญเสียบุคลากรที่ดีไป ซึ่งตอนนี้พนักงานในบริษัทหลายคนยังคงเสียขวัญและเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ทุกคนรู้สึกหดหู่ใจมาก ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับคนใกล้ตัว ไม่มีใครคาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นในสถานที่มี่มีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งน่าจะมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีและมีมาตรฐานกว่านี้

 

 

 

ส่วนในตอนนี้ตนก็เป็นห่วงเรื่องที่อยากให้ทางแม่ของเขาเดินทางมาร่วมงานลูกสาวเขาเป็นครั้งสุดท้าย อยากให้ทางสถานทูตหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือพาแม่ของพี่เขามาร่วมงานครั้งสุดท้ายให้ทันวันเผาศพก็ยังดี ส่วนทางครอบครัวผู้ก่อเหตุตนก็ยังไม่เห็นมาร่วมงานหรือแสดงความเสียใจใดๆ ออกมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอย่างน้อยก็น่าจะเดินทางแสดงความเสียใจหรือขอโทษกับเหตุที่เกิดขึ้นก็ยังดี แต่ก็ไร้วี่แว่ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube