fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แม่พลทหาร”ยุทธินันท์”ร้อง ผบ.ทบ.ขอความเป็นธรรม

Featured Image
แม่พลทหาร”ยุทธินันท์”ร้อง ผบ.ทบ.ขอความเป็นธรรมคดี “ลูกชาย”ถูกทำร้ายเสียชีวิตคาเรือนจำค่ายทหาร เชื่อถ่วงเวลาไม่มาตามคำเรียกของศาล แฉผู้ต้องหา อดีต รอง ผบ.เรือนจำ ไม่ถูกพักราชการ แถมได้ดี

 

นางเรณู หมดราคี อายุ 46ปีมารดาของ พลทหาร ยุทธินันท์ บุญเนียมที่เสียชีวิตในเรือนจำจังหวัดสุราษฎรณ์ธานีเป็นข่าวดังเมื่อปี2560เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบกเพื่อขอความเป็นธรรมในคดีที่บุตรชายถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตวิตไม่มีความคืบหน้าโดย นายเรณู มองว่า อาจต้องการประวิงเวลาในการขึ้นศาลทหารของจำเลย11คนที่มีส่วนร่วมในการกระทำผิดจนทำให้บุตรชายเสียชีวิตขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นของศาลทหาร มณฑลทหารบกที่ 45 ซึ่งเวลาล่วงเลยมา 5ปีแล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปการชันสูตรพลิกศพ ที่ระบุว่า ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต โดยจำเลยเองก็ได้รับการสารภาพไปแล้ว อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังไม่ได้มีการรับเรื่องเนื่องจาก ทหารเวรแจ้งให้ตนกลับไปรวบรวมเอกสาร และ เขียนยื่นคำร้องเป็นทางการมาอีกครั้ง

 

 

 

นางเรณู ยังกล่าวทั้งน้ำตาว่าต้องการขอความเป็นธรรมจากพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ผบ.ทบ.ลงมาดูเรื่องนี้ด้วยเพราะคดีไม่มีอะไรซับซ้อนเลย ทางจำเลยก็รับสารภาพแล้ว แต่ศาลนัดมาแล้วก็มาไม่ครบ ทำให้ต้องเลื่อนออกไป แถมรองผบ.เรือนจำ ในขณะนั้น บางคนยังได้ดิบได้ดี ไม่ถูกพักราชการเหมือนจำเลยคนอื่น จริงๆ แล้วบุตรชายของตนรักทหารบกมาก ตนให้ไปสมัครเหล่าทัพอื่นก็ไม่ไป จะมาสมัครทหารบกให้ได้ โดยไม่มีกี่เดือนก็จะปลดประจำการแล้ว แต่ต้องมาจบชีวิตก่อน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาช่วงนั้นก็บอกเราจับผู้กระทำผิดได้แล้ว แต่คดีก็ยังไม่คืบ ซึ่งตนก็จะเดินทางยื่นหนังสืออีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube