Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจเชื่อ 2 ศพปริศนาเป็นการฆาตกรรมข้ามชาติ

Featured Image
ตร.เร่งพิสูจน์ 2 ศพปริศนานอนอืดคาตู้คอนเทนเนอร์ไอซีดีลาดกระบัง พบสำแดงเป็นตู้เปล่านำเข้าจากฟิลิปปินส์ คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ เชื่อฆาตกรรมข้ามชาติ หลังตำหนิรอยสักบ่งชัดไม่เคยพบในไทย

 

 

 

 

 

วันนี้ (2 ก.ย. 66) ความคืบหน้าล่าสุดหลัง พ.ต.ต.นรงฤทธิ์ ทองทวี สว.(สอบสวน) สน.นพวงษ์ ( มักกะสัน) รับแจ้งเหตุพบศพปริศนา 2 ศพ ภายในตู้คอนเทนเนอร์ ของสถานีบรรจุและแยกสินค้ากล่อง ลาดกระบัง หรือ ไอซีดี ลาดกระบัง แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง จ.กรุงเทพฯ

 

 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นคลังวางตู้คอนเทนเนอร์จำนวนมากอยู่ลานกว้าง บริเวณตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้อ เอเวอร์กรีน สีเขียว ขนาด 20 ฟุต กว้าง 2.44 เมตร ยาว 6 เมตร สูง 2.55 เมตร มีความหนา 2 ชั้น เปิดออกพบศพจำนวน 2 ราย รายแรกนอนหงายเป็นเพศผู้หญิงสวมเสื้อกล้ามสีชมพู ลายพอลล์แฟร็ค กางเกงขายาวสีชมพู สวมแหวนทองแบบเกลี้ยง 1 วง ส่วนอีกหนึ่งศพเป็นชายนอนตะแคงขวา ไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้น มีรอยสักหน้าอก แขนทั้งสองข้างและแผ่นหลัง โดยสภาพศพทั้งสองเน่าเปื่อยเห็นกระโหลกมีน้ำเหลืองไหลเยิ้มทั่วตู้คอนเทนเนอร์

 

 

เจ้าหน้าที่นิติเวชได้ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และบาดแผลตามร่างกายและไม่พบเอกสารติดตัว ใกล้กันพบเสื้อยืดสีดำ มีลายภาษาต่างประเทศ เขียนว่า “Alpha Kappa Rho , Vincit Omnia Veritas” โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด

 

 

 

สำหรับเสื้อยืดที่พบข้างศพระบุข้อความภาษาอังกฤษนั้น (Alpha Kappa Rho หรือ AKP) จากการตรวจสอบพบว่า เป็นชื่อของสมาคมภารดรภาพ ที่ตั้งขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2516 เป็นองค์กรที่มีการเคลื่อนไหวในด้านมนุษยธรรม

 

 

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่พบศพนั้น เดินทางมาจากประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. มาถึงท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ก.ย. จากนั้นมาทางรถไฟเข้าคลังสินค้า ICD เมื่อเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา กระทั่งขณะที่เจ้าหน้าที่คลังสินค้าเปิดตู้ทำความสะอาดก็พบศพทั้งสองศพอยู่ในสภาพขึ้นอืดอยู่ภายใน จึงรีบแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบ

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ตามระบบการขนส่งตู้นั้น ต้นทางชั่งน้ำหนักพร้อมลงใบสำแดงว่าเป็นตู้เปล่าขนส่งมาทางเรือถึงท่าเรือแหลมฉบังเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจดูใบสำแดงว่าเป็นตู้เปล่าก็จะไม่มีการเปิดเพื่อตรวจสอบ พร้อมพร้อมส่งต่อมายังคลังแยกสินค้าตามขั้นตอน เมื่อตู้มาถึงคลังแยกเจ้าหน้าที่จะต้องเปิดตู้เพื่อเช็คสภาพและทำความสะอาดเบื้องต้นเพื่อจะส่งต่อให้กับลูกค้า

 

 

 

พ.ต.ต.นรงฤทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะเรียกเจ้าของตู้ ,บริษัทที่ขนส่งแต่ละเส้นทาง ,ผู้ดูแลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้ามาสอบปากคำอย่างละเอียด ทั้งนี้ได้ประสานไปยังท่าเรือแหลมฉบังว่ามีบุคคลสูญหายหรือไม่ปรากฏว่าไม่มีบุคลสูญหาย จึงจะประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูต ฟิลิปปินส์ ให้ช่วยทำการตรวจสอบว่ามีบุคคลสูญหายหรือไม่ โดยที่เกิดเหตุได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งไปยังนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

 

 

 

นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยภายหลังได้เข้าร่วมสังเกตการณ์และตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภายในลักษณะเป็นตู้คอนเทนเนอร์เปล่า จากที่แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจร่วมกันตรวจสอบและเก็บหลักฐาน ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครไม่พบเอกสารใดใด

 

 

 

แต่จากร่างกายของศพเพศชายพบว่ามีรอยสัก อยู่บริเวณแผ่นหลังหน้าอกและใต้ท้องแขนทั้งสองข้าง ซึ่งเป็นตำหนิรูปพรรณเดียวที่พบในจุดเกิดเหตุ และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรอยสักที่ไม่ได้พบในประเทศไทย ส่วนผู้หญิงพบสวมแหวนที่นิ้วนางมือขวา ทั้งสองศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ จากการพูดคุยกับแพทย์ชันสูตรทราบว่าน่าจะไม่ได้เสียชีวิตในประเทศไทย

 

 

 

ขณะที่จากการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว พบว่าลักษณะของตู้มีความหนา หากวางอยู่บนพื้นและมีคนติดอยู่ การเคาะขอความช่วยเหลือก็เป็นไปได้ยากหากใช้มือเปล่าโดยไม่มีของแข็ง จึงเป็นได้ยากที่จะมีคนภายนอกได้ยิน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube