fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” กล่าว จะสร้างเมืองที่ดี เพื่อคนรุ่นลูกรุ่นหลานในอนาคต

Featured Image
ตื่นเช้า! รับพลังบวกกับ “ชัชชาติ สิทธิพันธ์” ระบุว่า สร้างเมืองที่ดีเพื่ออนาคตลูกหลาน

 

 

(29 ก.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดในเพจ “ชัชชาติ สิทธิพันธ์” มาวิ่งออกกำลังกายยามเช้า ที่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (มศว.ประสานมิตร)

 

พร้อมระบุว่า เมื่อวานไม่ได้ไปดูงาน กรุงเทพกลางแปลง เพราะหลังจากเสร็จสิ้นงานพระราชพิธี แล้ว ได้ไปตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วม บริเวณซอย นาคนิวาส 48 แยก 14 เพราะประชาชนแจ้ง ผ่านมาทาง ทราฟฟี่ ฟองดูว ประมาณ 60 ราย จึงต้องลงไปตรวจสอบ พร้อมระบุว่า หากพื้นที่ไหน น้ำยังไม่ลดก็ให้แจ้งมา จะได้ส่งหน่วย BEST ไปทำการสูบน้ำออกจากพื้นที่

 

ผู้ว่าฯ กทม. ยังบอกด้วยว่า เมื่อวานมีรายชื่อผู้ติดเชื้ออฝีดาษลิงอีก 1 ราย ในพื้นที่กรุงเทพ จากข้อมูลของ วชิรพยาบาล ระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้ ไปสัมผัสกับคนในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการแยกกักตัวคนในบ้านของผู้ป่วยรายนี้

 

แล้ว พร้อมขอให้ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะโรคนี้ไม่ได้ติดต่อง่ายเหมือนโควิด เพราะฝีดาษลิง ติดต่อทางการสัมผัส อาการเป็นตุ่มพุพอง และสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้

 

ผู้ว่าฯ กทม.ยังบอกด้วยว่า ในวันเสาร์ที่ 30 ก.ค.นี้ น้องๆ นักเรียน วงโยธวาทิต จาก จ.นครราชสีมา จะเดินทางมาถึงกรุงเทพมหานคร เพื่อ ประชันวงโยธวาทิต กับทีมโรงเรียน ในกรุงเทพมหานคร วันที่ 31 ก.ค. นี้

 

โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ จะพาไปเที่ยวโอเชี่ยนเวิร์ล ที่ สยามพารากอน และเป็นตัวแทนคนกรุงเทพ พาน้องๆ วงโยธวาทิต จากจ.นครราชสีมา ชมเมือง ทั้งนี้ ทราบมาว่า จะมีประชาชนจาก จ.นครราชสีมา จะนั่งรถมาให้กำลังใจ น้องๆ วงโยธวาทิต จากจ.นครราชสีมา ด้วย ก็ถือว่าเป็นสิ่งดีที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากการเข้ามาท่องเที่ยวของพี่น้องชาวโคราช

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกวันนี้ที่หลายฝ่ายพยายามที่จะทำเมืองให้ดีขึ้น เพื่อคนรุ่นลูกรุ่นหลาน ที่ต้องใช้เมืองต่อจากเรา ถ้าส่งตัวเมืองที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี น้องๆ ลูกๆ หลานๆ เยาวชน

 

จะได้มีความหวังกับเมืองเมืองนี้ ที่จะก้าวหน้าเดินต่อไป มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมืองที่มีโอกาสให้กับทุกคน สามารถสร้างงาน สร้างสรรค์ได้ เป็นเมืองที่ไม่ทะเลาะกัน คุยกันอย่างมีเหตุผล เมืองไทยมีสิ่งดีๆ เยอะ ที่ผ่านมาก็เห็นความร่วมมือในหลายๆ ด้าน หาจุดร่วม ดนตรี ศิลปะ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube