fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มขับรถติดป้ายทะเบียนปลอม

Featured Image
รวบหนุ่มขับรถติดป้ายทะเบียนปลอม ตรวจสอบเจ้าของรถตัวจริง พบเป็นหญิงสาวเหยื่อจำนำรถ

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ด.ต.นฤเบศร์ สุริยนต์, ด.ต.มนัส ประทุมมานนท์, จ.ส.ต.เกียรติศักดิ์ ไก่แก้ว, ส.ต.อ.อลงกรณ์ มอญแก้ว ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายอนุวรรตฯ อายุ 24 ปี ในความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม (แผ่นป้ายทะเบียนปลอม)” พร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ HONDA สีดำ ป้ายทะเบียน หมายเลขทะเบียน จำนวน 2 แผ่น สำเนารายการจดทะเบียนรถ และแผ่นป้ายภาษีประจำปี สถานที่จับกุม ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (สุขุมวิท) กม.96-97 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

 

 

พฤติการณ์ ผู้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญา ซึ่งได้กระทำผิดบนทางหลวงในพื้นที่รับผิดชอบของ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล.ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ โดยเมื่อมาถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 3 ได้ตรวจพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ HONDA สีดำ มีลักษณะต้องสงสัย

 

 

 

ขับขี่ด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูล แผ่นป้ายทะเบียน ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไม่มีข้อมูลในฐานข้อมูลของกรมขนส่งทางบก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบ นายอนุวรรตฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง ไม่มีสัญลักษณ์ ขส. ซึ่งย่อมาจากกรมขนส่งทางบกปั๊มอยู่แต่อย่างใด

 

 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบเลขตัวถังรถ MRHFD16408P504868 ปรากฏว่าข้อมูลรถดังกล่าวตรงกับรถยนต์หมายเลขทะเบียนรถ กล 9016 เชียงราย ยี่ห้อ HONDA สีดำ ผู้ครอบครองและเจ้าของกรรมสิทธิ์ชื่อ น.ส.พจมานฯ ?ซึ่งจากการสอบถามในเบื้องต้นนายอนุวรรตฯ ให้การว่าลูกพี่ลูกน้องของตนเป็นผู้ซื้อรถคันดังกล่าวมาจากเพื่อน หลังจากนั้นตนจึงได้ขอยืมรถคันดังกล่าวมาใช้ ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีการใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม

 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เชิญตัว นายอนุวรรตฯ มายังสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และแจ้งข้อกล่าวหา “ใช้เอกสารราชการปลอม (แผ่นป้ายทะเบียนปลอม)” ให้นายอนุวรรตฯ ทราบ ก่อนจะนำตัว นายอนุวรรตฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ภายหลังจากการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ติดต่อไปยัง น.ส.พจมานฯ (เจ้าของรถตัวจริง) สอบถามถึงกรณีรถคันดังกล่าว โดย น.ส.พจมานฯ ให้การว่า “ได้ซื้อรถคันดังกล่าวมาจากเต๊นท์รถแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย และต่อมาได้นำรถไปจำนำกับเพจเฟซบุ๊กที่ประกาศรับจำนำรถ โดยตนจำนำไว้ในราคา 30,000 บาท ซึ่งจะส่งดอกเบี้ยเดือนละ 3,600 บาท แต่ต่อมาภายหลังเมื่อประมาณต้นเดือน มิ.ย.66 ตนไม่สามารถติดต่อกับทางเพจรับจำนำได้อีก จึงไม่สามารถติดตามรถคืนได้

 

 

 

ทั้งนี้ น.ส.พจมานฯ ได้เดินทางมาที่ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. เพื่อขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ที่ได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าวจนกระทั่งพบรถของตนในที่สุด นอกจากนี้ยังขอฝากข้อคิดสำหรับผู้ที่จะนำรถไปจำนำ ขอให้ตรวจสอบข้อมูล และความน่าเชื่อถือของผู้รับจำนำก่อนทุกครั้ง เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อรับจำนำรถเเบบตน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube