fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอลยูโรปา เลสเตอร์ วัดเจ๊า นาโปลี – เวสต์แฮมพอเฉือนไหว

เกมการแข่งขัน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2021/2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เป็นโปรแกรมประจำวันพฤหัสบดี ที่ 16 กันยายน 2564 เป็นการแข่งขันในกลุ่ม ซี ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รับการมาเยือนของ นาโปลี ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่จะแข่งขัน 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 แพ้ 2 นัด ส่วนนาโปลี ชนะ 4 และแพ้ 1 นัด

ความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้ นัดล่าสุดพึ่งพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างเฉียดฉิว 0-1ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนี้ไม่มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น ชาลาร์ โซยุนชู, ยูริ ตีเลอมันส์, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ,เจมส์ แมดดิสัน และ เจมี่ วาร์ดี้ ต่างพร้อมลงสนามในเกมนี้

ส่วนนาโปลี ที่พึ่งโชว์ฟอร์มเทพชนะ ยูเวนตุสมา มา 2-1 ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เกมนี้ยังขาด ดีเอโก้ เดมเม่, ฟาอูซี่ กูล็อม, ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะกาลิดู กูลิบาลี่,มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน และ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ พร้อมลงสนาม

เกมนี้หากดูจากชื่อชั้นนักเตะค่อนข้างสูสีกันพอสมควร แต่ผลงานดูทางทีมเยือนนาโปลีจะดีกว่านิดหน่อย ทว่าความได้เปรียบของ เลสเตอร์ ซิตี้ คงเป็นการได้เล่นในบ้านตัวเอง ขณะเกมรุกของ ดูว่า นาโปลี จะดีกว่า ที่ทำประตูได้ทุกนัด แต่ทาง เลสเตอร์ ก็มักขาดจินตนาการในการจบสกอร์ และยังตื้อๆอยู่หลายนัด เกมนัดนี้นอกจากแนวรุก ที่ต้องระวังกันเป็นพิเศษ คงเป็นแนวรับที่ทั้งสอง ยังดูไม่ลงตัวเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ดี มองว่านัดนี้ทีมเยือน คงไม่กลัวและมาเปิดเกมรุกสู้อย่างแน่นอน แต่เลสเตอร์ ที่ได้เล่นในบ้านก็คงไม่ยอมและจะใช้ความเขี้ยวบดใส่นาโปลี จึงมองว่าคู่นี้จะจบลงด้วยผลเสมอ และสกอร์ให้เห็นกันแน่นอน

อีกคู่ที่น่าสนใจคงเป็นการแข่งขันในกลุ่ม H ระหว่าง ดินาโม ซาเกร็บ ทีมจากโครเอเชีย รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกทีม

 

 

ขณะผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ดินาโม ซาเกร็บ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 นัด ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ 3 เสมอ 2 นัด

เกมนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานช่วงต้นฤดูกาลได้ดีแม้สะดุดเสมอมาสองเกมติด คงดูเหนือกว่านิดๆ แต่ประสบการณ์ในเวทียุโรปจะเป็นเจ้าบ้าน ดินาโม ซาเกร็บ ที่มีประสบการณ์เยอะกว่า ซึ่งเจ้าบ้านชุดนี้ ยังมีจุดเด่นในเกมรับที่เสียประตูน้อย แต่จุดเด่นของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นเกมรุกที่ผ่านมายิงเฉลี่ยนัดละมากกว่า 2 ประตู แต่เกมรับก็ยังดูมีรอยรั่ว

สำหรับคู่นี้ขอมองว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เรียกความมั่นใจกลับมาได้จากเกมรุกที่ดุดัน และจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะทีมดังจากโครเอเชีย ไปได้แบบออกแรงเหนื่อยหน่อย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube