fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯตั้งใจทำงาน อย่าให้ใครบิดเบือน

Featured Image
นายกฯประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงาน แห่งชาติ ยืนยัน รัฐบาลมตั้งใจทำงาน อย่าให้ใครบิดเบือน เหน็บรัฐบาลชุดก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติครั้งที่ 3/2565

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนการประชุมโดยระบุว่า สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือประเทศไทยสามารถบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศ โดยการจัดหาพลังงานสะอาดตามแผนเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียน หรือ BCG ที่จะครอบคลุมการผลิตไฟฟ้าจากขยะเพื่อเพิ่มมูลค่า ทั้งพลังงานลมพลังงานแสงอาทิตย์ ก๊าซชีวภาพและพลังน้ำจากประเทศเพื่อนบ้านให้ครอบคลุมไปทั้งหมดให้ครบทุกมิติ โดยขอให้ทุกหน่วยงานได้ร่วมกันขับเคลื่อน การดำเนินการดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว เพื่อจะเร่งเดินหน้าสู่เป้าหมาย Zero Edition ของประเทศไทยให้ได้ร้อยละ 40 ภายในปี 2573 ตามที่ได้ประกาศเจตนารมณ์ไว้แล้ว ในการประชุม Cop 26

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่าสิ่งสำคัญอีกประการ ทุกคนต้องร่วมมือกันในการประหยัดพลังงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานให้มากขึ้น ซึ่งมีหลายแผนงานที่เราต้องดำเนินการกันต่อไป โดยหน่วยงานของรัฐจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ในการประหยัดพลังงาน ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงพลังงานได้เสนอมาตรการ การลดใช้พลังงานภาครัฐเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน และมีการรายงานประเมินผลด้วย โดยตั้งเป้าไว้ที่ร้อยละ 20 ทั้งไฟฟ้าและน้ำมัน เชื้อเพลิงซึ่งครม. มีมติเห็นชอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้เร่งการดำเนินการดังกล่าวและรายงานผลตามที่ครมกำหนดไว้ โดยขอให้ครมร่วมกับโฆษกรัฐบาล ในการประชาสัมพันธ์ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐให้ประชาชนรับทราบเพื่อเป็นตัวอย่างให้ประชาชน

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ว่าทุกอย่างที่รัฐบาลทำ ทำด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นและเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์ โดยขอย้ำที่ประชุมว่า ขอให้ทำหน้าที่ด้วยความสุจริตโปร่งใสมีประสิทธิภาพตรวจสอบได้และคุ้มค่า อย่าให้ถูกนำไปบิดเบือนโดยเด็ดขาด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube