fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม.เพิ่มพื้นที่สีเขียว “สวนเฉลิมพัฒน์”

Featured Image
กทม.ลุยเพิ่มพื้นที่สีเขียวในสวนเฉลิมพัฒน์ เขตประเวศ เปลี่ยนที่รกร้างเป็นสวน 15 นาที สำหรับประชาชน

 

 

วันนี้ (26 ส.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตประเวศ นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศและบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ปลูกต้นไม้ จำนวน 22 ต้น ได้แก่ ต้นรวงผึ้ง 2 ต้น และต้นราชพฤกษ์ 20 ต้น ณ บริเวณสวนเฉลิมพัฒน์ สามแยกวัดแก้วพิทักษ์เจริญธรรม เขตประเวศ ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้าน สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง

 

 

โดยความคืบหน้านโยบายดังกล่าว ปัจจุบันมียอดจองปลูกต้นไม้ รวมทั้งสิ้น 1,641,310 ต้น ปลูกแล้ว 581,736 ต้น ซึ่งในส่วนของสำนักงานเขตประเวศ ปลูกแล้ว 3,363 ต้น

 

 

สำหรับสวนเฉลิมพัฒน์ เดิมเป็นพื้นที่ว่างและรกร้างริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 มีขนาดพื้นที่ประมาณ 3,300 ตารางวา ซึ่งกรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตประเวศได้ดำเนินการปรับปรุงพัฒนา ให้เป็นสวน 15 นาที โดยที่ผ่านมาเขตฯ ได้มีการปรับปรุงพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้นานาชนิด อาทิ ต้นปีบ ต้นจำปา ต้นจำปีไทย ต้นชงโค ต้นราชพฤกษ์ ต้นตาลฟ้า ต้นหมากนวล ต้นหมากเหลือง ต้นปาล์มน้ำพุ เป็นต้น

 

 

รวมถึงได้พัฒนาให้มีพื้นที่ออกกำลังกาย พื้นที่จัดกิจกรรม และพื้นที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจให้แก่พี่น้องประชาชนในบริเวณใกล้เคียง โดยทิศเหนือของสวนจะติดถนนพัฒนาการ ทิศใต้ติดกับทางเข้าโครงการหมู่บ้าน ทิศตะวันออกติดคลองปลัดเปรียง และทิศตะวันตกติดถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9

 

 

อีกทั้งยังเชื่อมต่อระหว่างชุมชนและหมู่บ้าน ประกอบด้วย ชุมชนหมู่บ้านพัฒนาศาลาลอย ซึ่งมี 560 หลังคาเรือน ชุมชนคลองมะขามเทศพัฒนา ซึ่งมี 70 หลังคาเรือน ชุมชนมัสยิดดอกไม้ ซึ่งมี 255 หลังคาเรือน และชุมชนซอยร่มเย็น ซึ่งมี 130 หลังคาเรือน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube