fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วสกัดจับขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

Featured Image
เจ้าหน้าที่สระแก้วสกัดจับขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ขณะเปลี่ยนรูปแบบใช้รถขนส่งเอกชนลักลอบนำเข้าจากกัมพูชา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล รอง ผบช.ภ.2 / รอง ผอ.ศปลป.ภ.2 พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.จรูญ เปรมกระโทก สว.สส.ภ.จว.สระแก้ว และชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกันจับกุมตัว นายเอกรักษ์ อายุ 38 ปี ชาว จ.นครราชสีมา พร้อมของกลาง

 

  • รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว กทม. จำนวน 1 คัน
  • ของกลางจำนวน 233 กล่อง ประกอบด้วย กระเป๋า GUCCI 7 ใบ กระเป๋า LOUIS VUITTON 7 ใบ นาฬิกา OMEGA 1 เรือน นาฬิกา PATEK PHILIPPEGENEVE 2 เรือน รองเท้า NIKE 4 คู่ รองเท้า VANS 6 คู่ รองเท้า CONVERSE 5 คู่ รองเท้า ADIDAS 3 คู่ รองเท้า CROCS 3 คู่ รองเท้า BOSTON 1 คู่ รองเท้า KEEN 2 คู่ รองเท้า PUMA 1 คู่ รองเท้า โอนิซึกะ 3 คู่
  • หน้ากาอนามัย ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ แยกกล่องบรรจุ จำนวน 188 กล่อง
  • สายรัด เคเบิ้ลไทร์ FLASH สีขาว FLASH พร้อมเลขบาร์โค้ด 2 เส้น

 

ได้ที่บริเวณถนนสุวรรณศร 33 หน้าศาลากลางจังหวัด ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว

 

พ.ต.อ.จตุรภัทร กล่าวว่า ศูนย์ปราบปรามสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตำรวจภูธรภาค2 ให้เข้มสกัดการขนสินค้าผิดกฎหมาย โดยสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศกัมพูชาจะแพ็คเป็นกล่องส่งผ่านรถขนส่งของบริษัทเคดีอาร์ ทรานสปอร์ต จำกัด จากตลาดโรงเกลือนำเข้าพื้นที่ชั้นในกทม.และปริมณฑล

 

จึงเฝ้าติดตามกระทั่งพบรถเป้าหมายก่อนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบพบกล่องพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชน แฟลส เอ็กเพลส สาขาอรัญประเทศ ภายในเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด และที่หน้ากล่องไม่มีการระบุชื่อ นามสกุล เบอร์ ผู้จัดส่งซึ่งผิดปกติจากการขนส่งทางไปรษณีย์ทั่วไป

 

จากนั้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม , ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใดซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการ

 

ศุลกากร หรือเคลื่อนย้ายของออกไปจากยานพาหนะ คลังสินค้าทัณฑ์บน โรงพักสินค้า ที่มั่นคง ท่าเรือรับอนุญาต หรือเขตปลอดอากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร (ตามมาตรา 242)” ทั้งนี้ ผู้ต้องหาขอให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ด้าน นายเอกรักษ์ ให้การว่า ตนเป็นลูกจ้างของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งสำนักงานตั้งอยู่กรุงเทพมหานคร ได้ค่าจ้างเป็นรายเดือนเพิ่งมารับขนส่งสินค้าจากขนส่งแฟลสที่สาขาอรัญตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 2565 เนื่องจากคนก่อนติดโควิด-19 ซึ่งจะรับขนส่งสินค้าจากสาขาอรัญประเทศ ไปส่งยังทางศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.อยุธยา ส่วนสายรัด เคเบิ้ลไทร์ ของกลางลำดับที่ 17 และ18 ใช้เพื่อเอาไว้ให้พนักงานที่คลังกระจายสินค้าที่ จ.อยุธยา รัดล็อกท้ายรถตอนนำสินจากคลังอยุธยา กลับมายังสาขาอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จากนั้นชุดจับกุมจึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube