fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ไล่บี้ ผบ.ตร.รับผิดชอบ ลักลอบเปิด สถานบันเทิง

Featured Image
“สิระ”ไล่บี้ ผบ.ตร.รับผิดชอบ ลักลอบเปิด สถานบันเทิงฝั่งตรงข้าม สตช. เตรียมหารือ กมธ.ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดผู้รับผิดชอบ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณี ได้เปิดเผยข้อมูล พร้อมคลิปที่ยืนยันมีการเปิดสถานบันเทิง ตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ขอตั้งคำถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ทราบเลยหรือว่ามีการเปิดสถานบันเทิง ที่ สุ่มเสี่ยงกับการแพร่ระบาดคลัสเตอร์โควิด อย่างที่เคยเกิดขึ้นซ้ำรอยสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ซึ่งทำให้คนติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก ดังนั้นขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ศบค.รับผิดชอบ กับความสุ่มเสี่ยงกับการแพร่ระบาดคลัสเตอร์โควิด อย่างที่เคยเกิดขึ้นซ้ำรอยสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ซึ่งทำให้คนติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก ดังนั้นขอเรียกร้อง โดยเฉพาะ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ต้องออกมารับผิดชอบต่อเรื่องนี้

ส่วนกรณีที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ตนเองออกมาระบุนั้น นายสิระ ทักท้วงว่าเหตุใดถึงไม่มีการตรวจสอบก่อนหน้านี้ และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่ไปตรวจเมื่อมีข่าวออกมา จึงตั้งคำถามกับตำรวจว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่หย่อนยานหรือไม่ โดยเฉพาะตัวของ ผบ.ตร. จะต้องพิจารณาตัวเองได้แล้วเพราะความผิดพลาดที่ผ่านมา ยังไม่มีเคยออกมาขอโทษต่อประชาชนเลย

ซึ่งเรื่องนี้ กรรมาธิการกฎหมายฯ จะมีการประชุมร่วมกับ กรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายนิโรธ สุนทรเลขา เป็นประธาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และย้ำว่าจะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับ ผบ.ตร.คนปัจจุบัน หากมีมติร่วมกันให้มีการเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. ทางกรรมาธิการฯ ก็จะทำหนังสือไปถึงนายกรัฐมนตรีให้พิจารณา ทั้งนี้ยืนยันว่าการที่ตนตรวจสอบเรื่องนี้ เป็นเรื่องของชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่ที่ตรวจสอบ เพราะเป็นห่วงจะเกิดคลัสเตอร์โควิด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube