fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อรวมตัว ร้อง ปคม. ถูกหลอกจะพาไปทํางานสหรัฐฯ

Featured Image
ผู้เสียหายรวมตัวร้อง บก.ปคม.ถูกหลอกจะพาไปทำงานปศุสัตว์ ที่สหรัฐ เสียเงินค่าหัวหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท

 

 

 

 

วันนี้ (21 ส.ค.66) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสอริญา (สัญชาติกัมพูชา) อายุ 44 ปี และ นางชัญญพัชร (สัญชาติไทย)อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา พร้อมเพื่อน รวม 12 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคม.แจ้งความกรณีถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ

 

 

 

นายสอริญา และ นางชัญญพัชร สองสามีภรรยาเปิดเผยว่า ตนทั้งคู่ทำงานก่อสร้าง เป็นช่างเชื่อมเหล็ก โดยเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้รับการชักชวนจากนางยุ้ย เพื่อนของญาติว่าที่สหรัฐอเมริกา รัฐเพนซิลวาเนีย มีงานด้านเกษตรกรรม ต้องการคนไปทำงานฟาร์มปศุสัตว์ จะได้ค่าจ้างตกเดือนละ 1.7 แสนบาทต่อคน จึงเกิดความสนใจและชวนหลานอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน สมัครใจไปทำงานกับนางยุ้ย โดยนางยุ้ยการันตีว่าไม่เกิน 2 เดือนจะได้บินไปแน่นอน ขอวีซ่าแบบ H2B ซึ่งเป็นวีซ่าสำหรับทำงานระยะสั้น จึงได้โอนเงินค่าใช้จ่ายคนละ 1.5 หมื่นบาท

 

 

 

ให้นางยุ้ย ผ่านไป 15 วันนางยุ้ยแจ้งขอเลื่อนออกไป 15 วัน พอครบกำหนดก็เลื่อนครั้งที่สอง ผ่านมาอีกเดือนแจ้งเลื่อนเป็นครั้งที่สามครั้งสุดท้ายเมื่อสิ้นเดือน ก.ค.นางยุ้ย แจ้งว่าถ้าครั้งนี้ไม่ได้เดินทางอีกยินดี จะคืนเงินทั้งหมดให้ จากนั้นได้คุยกับเพื่อนในกลุ่มที่สมัครงานผ่านนางยุ้ย พบว่าบางคนโดนเลื่อนมากว่า 2 ปียังไม่ได้เดินทางไปทำงานก็มี ต้องเสียเงินคนละหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท จึงเชื่อถูกหลอกและมีผู้เสียหายจำนวนมากกว่า 4-5 ร้อยคนที่ถูกนางยุ้ย หลอกลวงไปทำงานต่างประเทศแล้วไม่ได้ไป

 

 

โดยเมื่อต้นเดือน ส.ค.ตนและสามีไปสอบถามนางยุ้ย ที่บ้านพักย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อขอความชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร ถ้าไม่ได้ไปก็ขอเงินคืน นางยุ้ยอ้างเหตุผลต่างๆ ก่อนจะท้าให้ไปแจ้งความ ทำให้วันนี้ตนจึงนัดรวมตัวกันมาร้อง บก.ปคม.

 

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ก่อนจะแนะนำให้กลับไปแต่งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวนในท้องที่ที่แต่ละคนโอนเงินเพื่อออกหมายเรียกนางยุ้ยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube