fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้วรุ่นพี่ยิงปืนขู่คู่อริช่วยรุ่นน้อง

Featured Image
ตำรวจรวบแล้ว รุ่นพี่ยิงปืนขู่คู่อริช่วยรุ่นน้อง พร้อมอาวุธเพียบ หลังหลบหนีไปที่ จ.เพชรบูรณ์

 

พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันบริเวณหน้าบ้านริมถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น และมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวนสองนัดและมีผู้ใด้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นเด็กชายวัย 13 ปีต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ และตรวจที่เกิดเหตุ

 

พบว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่พักในบ้านเลขที่ดังกล่าว และกลุ่มที่อยู่หน้าบ้าน ตรวจที่เกิดเหตุและพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด และปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ และตรวจค้นในบ้านหลังดังกล่าว พบระเบิดแสวงเครื่อง(ระเบิดปิงปอง),มีด และ ไม้เบสบอลในห้องพักของ นายธันวา อายุ 15 ปี จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหา

 

มีวัตถุระเบิดระเบิดปิงปอง/ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ใน ครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพาอาวุธ(มืดไม้เบสบอลไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ และ ช่องโจร และจับกุมนายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 18 ปี จ.ขอนแก่น ในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะและข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และสืบสวนจับกุมก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ที่หลบหนีไป

 

“หลังจับกุม กลุ่มที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทได้และนำตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายแล้วก็ทราบว่า คนที่ยิงปืน คือเพื่อนรุ่นพี่ที่ตามมาสมทบ แต่ไม่ได้เข้ามาร่วมทะเลาะวิวาทด้วย ส่วนมูลเหตุที่ทะเลาะมาจากเรื่องชู้สาว ที่ฝ่ายหญิงที่เป็นแฟนเป็นฝ่ายชายของกลุ่มในบ้าน มีเรื่องหึงหวงแฟนตัวเอง จนกลายเป็นเรื่องที่ฝ่ายชายต้องเคลียร์ จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และเมื่อฝ่ายชายมาเคลียร์กันที่หน้าบ้านก็เกิดทะเลาะวิวาท ฝ่ายที่สู้ไม่ได้เรียกรุ่นพี่มาช่วย รุ่นพี่มาพวกมาไม่เข้าในบ้าน แต่ยิงปืนขู่ 2 นัดแล้วหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.

 

ด้านนายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอแก่น ได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สั่งการให้ เร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปีนยิงชมขู่คู่อริดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว เพาะการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่อุกอาจและผิดกฎหมาย ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนทำการขออนุมัติศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุร่ามกันใช้อาวุธปืนดังกล่าว

 

“ในกรณีที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น และมีการแบ่งเป็นห้องให้เช่า ซึ่งผู้เช่าทราบว่า เป็นเด็กและเยาวชน จึงต้อวตรวจสอบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีการแบ่งแยกเป็นห้องเช้านั้น มีการขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบกฏหมายหรือไม่ เพราะใครก็ตามที่ทำห้องเช้า หรือหอพักต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง ถ้าไม่แจ้งไม่ขออนุญาตถือว่า ทำผิดกฎหมาย”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube