fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ”ร้องปปป.ฟัน”บิ๊กไซเบอร์”ช่วยแก๊งจีนเทา

Featured Image
“อัจฉริยะ” ลุยเอาผิด รองผบช.ไซเบอร์ ผกก.ปอศ.1 กับพวก ร่วมกันทุจริต ช่วยเหลือผู้ต้องหาทุนจีนสีเทาพ้นผิด

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ รองผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์กับพวกและผกก.ปอศ.1กับพวกร่วมกันทุจริตเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาคนจีนที่มีการค้นโกดังในพื้นที่สมุทรปราการ ที่มีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และยาปลุกเซ็ก,เครื่องสำอางค์มูลค่าเกือบ100ล้านบาทในการลดของกลางและช่วยผู้ต้องหาให้พ้นผิด

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ชุดจับกุมปราบปรามลิขสิทธิ์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 มีการจับกุม นายสมชาย ที่รับสวมอ้างเป็นเจ้าของโกดัง เอาไปส่งที่ปอศ. ผู้กำกับ ปอศ. 1 ได้มีการให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหา

 

โดยนายอัจฉริยะกล่าวว่า ชุดจับกุมและชุดสืบสวนรู้เห็นเป็นใจกัน ซึ่งบริษัทนี้เป็นของคนจีน ที่ทำธุรกิจสีเทาดำ ซึ่งไม่ใช่นายสมชาย นายสมชายเป็นเพียงคนที่มารับสวมอ้างแทน ซึ่ง เจ้าของตัวจริงชื่อนายซู

 

โดยมีการจ่ายเงิน สินบนให้กับผู้กำกับสภ.บางพลี และ สภ.บางปู และสืบจังหวัดสมุทรปราการ รวมทั้งจ่ายเงินให้กับ ผู้กำกับ สภ.เมืองสมุทรสาคร และชุดสืบสวนสภ.เมืองสมุทรสาครอีกด้วย การกระทำสำหรับทุนจีนสีเทาในครั้งนี้สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ปีละไม่ต่ำกว่า 1000 ล้านบาท ซึ่งตอนที่ชุดจับกุมเข้าตรวจค้นโกดัง มีการสับเปลี่ยนของกลางจากของที่เป็นแบรนด์เนมราคาแพง กลายเป็นของที่มีราคาถูกมาแทนที่

 

นอกจากนี้ นายซู เจ้าของโกดัง ยังมีการใช้ชื่อผู้อื่นเป็นนอมินีเปิดบริษัททั้งหมด 5 บริษัท โดยที่มีการนำนายสมชาย และนายเค มาบังหน้า อีกทั้งนายซูยังมีการโอ้อวดกับผู้อื่นว่าไม่มีใครทำอะไรตนได้ ตนสามารถเคลียร์ได้ทุกหน่วย พร้อมทั้งบอกอีกว่าตำรวจเป็นเพียงสุนัขรับใช้ เพราะรับเงินตนไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube