fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปทส.จับแก๊งค้าสัตว์ป่ายึดหนังเสือ-ลูกแมวดาวค่า 2.2 ล.

Featured Image
ตำรวจ ปทส.สนธิกำลังจับขบวนการค้าสัตว์ป่าและซากสัตว์ป่าคุ้มครอง พบของกลางลูกแมวดาว-หนังเสือมูลค่ากว่า 2.2 ล้านบาท

 

ตำรวจ ปทส.ร่วมกับชุดปฏิบัติการเหยี่ยวดง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชและทหารชุดเฉพาะกิจลาดหญ้าร่วมกันจับกุมนายไมตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี,นายดวงดี (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี และนายเทวิน ไม่มีนามสกุล อายุ 44 ปี (ชาวไทยเชื้อสายมอญ) พร้อมของกลางลูกแมวดาวหรือแมวแกว จำนวน 3 ตัว ,หนังเสือโคร่ง จำนวน 1 ผืน,หนังเสือลายเมฆ จำนวน 3 ผืน,หนังเสือดาวหรือเสือดำ จำนวน 2 ผืน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 65 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตร. (ศปทส.ตร.) ได้ทำการสืบสวนหาข่าวสืบทราบว่า ในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มีการลักลอบนำหนังเสือและชิ้นส่วนของสัตว์ป่าอื่นๆ จากประเทศเพื่อนบ้านมาเก็บไว้เพื่อรอจำหน่ายให้กับนายทุน จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมยังที่เกิดเหตุ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อำเภอสังขละบุรี เมื่อเข้าไปทำการตรวจสอบที่รีสอร์ทดังกล่าว พบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้ต้องหาไม่มีใบอนุญาตการค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองและให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จึงทำการจับกุมพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จากการประเมินมูลค่าของกลางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองและซากสัตว์ป่าคุ้มครองทั้งสิ้นจำนวน 4 ชนิด 3 ตัว 6 ซาก รวมราคาประเมินของกลาง จำนวน 2,200,000 บาท

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube