fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก ลุยแจ้งข้อหา “แอม ไซยาไนด์” 15 คดี 16 มิ.ย.นี้

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก ลุยแจ้งข้อหา “แอม ไซยาไนด์” เพิ่ม ก่อนสรุปสำนวน 15 คดี ส่งอัยการ 16 มิ.ย.นี้ ชี้ข้อหาหลักอัตราโทษสูงสุดประหารชีวิต

 

วันนี้ (12 มิ.ย.66) พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดี มีผู้เสียชีวิตจากการถถูกวางยาไซยาไนด์ เดินทางมายัง ทัณฑสถานหญิงกลางบางเขนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอมไซยาไนด์ ผู้ต้องหาในคดีนี้

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ จะเป็นการมาแจ้งข้อกล่าวหาหลักทั้งหมดที่ได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานไว้ และเป็นข้อหาบางส่วนที่ยังไม่ได้แจ้งเพิ่มเติมจากข้อหาครั้งที่แล้ว มีทั้งเรื่องร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม , ฆ่าผู้อื่นโดยมีการไตร่ตรอง ตระเตรียมการ , ปลอมปนยาในอาหาร หรือ วางยา ,ช่วยปกปิดข้อเท็จจริง

 

 

ซึ่งต้องเรียนว่าสรุปแล้วคดีแอมป์ไซยาไนด์ ในขณะนี้ คดีเสร็จสิ้นแล้ว และเตรียมที่จะส่งสำนวนการสอบสวนให้อัยการในปลายสัปดาห์นี้ หลังจากที่ได้มีการเข้าหารือกับพนักงานอัยการแล้วก่อนหน้านี้ ก็จะมีการส่งสำนวนให้อัยการทั้งหมด และนำมาแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้

 

พร้อมกันนี้ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ข้อหาที่จะแจ้งกับแอมนั้น ก็จะซ้ำๆกัน โดยข้อหาหลักจะเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ยกตัวอย่างเช่น ผู้เสียชีวิต 1 ราย ก็อาจจะมีการแจ้งข้อหาแอม 5-6 ข้อหา และรายอื่นๆที่มีผู้เสียชีวิต ก็จะเป็นข้อหาซ้ำๆกันไปแบบนี้ อาทิ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ฆ่าผู้อื่นโดยตระเตรียมการไตร่ตรองไว้ก่อน ,การวางยา รวมถึงการปลอมแปลงเอกสาร และชิงทรัพย์ เป็นต้น

 

 

ในส่วนความผิดของแอม นั้น มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงทั้งหมด จะมีกี่ข้อหาก็แล้วแต่ แต่อย่างไรก็ตาม อัตราโทษ โทษ ใน ตอนนี้ จากประสบการณ์ที่ตนเองทำงานด้านสอบสวนมา อัตราโทษสูงสุดก็คือประหารชีวิตทั้งหมด เพราะฉะนั้นเพียงแต่การกระทำเดียว ก็ประหารชีวิตแล้วเพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องแยกเป็นกี่ข้อหาเพียงแต่ฐานความผิดเดียว โทษก็ถึงประหารชีวิต

 

 

ส่วนเหตุลดโทษเชื่อว่าแอม อาจจะรับสารภาพในชั้นศาลเพื่อให้มีเหตุลดโทษหรือบรรเทาโทษ จากประหารชีวิตเหลือจำคุกตลอดชีวิตแต่อันนี้ ก็เป็นเพียงประสบการณ์ในการทำงานที่เคยพบเจอมา ทั้งนี้ทั้งนั้น คงไปตอบแทนศาลไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ

 

 

อีกทั้ง ในระบบกระบวนการยุติธรรมไทยเมื่อศาลยังพิพากษาไม่ถึงที่สุด ก็ถือว่าบุคคลผู้นั้นยังเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เรื่องของพญาหลักฐานวันนี้มีเพียงพอแล้วก็จะมีความเห็นทางคดีในการสั่งฟ้องทั้งหมดทุกข้อหา ซึ่งหลังจากมีการแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้แล้ว ก็จะมีการเก็บประเด็นเพื่อส่งสำนวนการสอบสวนให้อัยการในวันศุกร์ ที่ 16 มิ.ย.นี้

 

 

ซึ่งในการส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการในวันศุกร์นี้ก็จะมีสำนวนของรองอ๊อฟและทนายพัช ส่งให้กับอัยการพิจารณาไปในคราวเดียวกันด้วย

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวชื่นชม คณะพนักงานสอบสวนสืบสวนทั้งหมดที่ได้มีการเร่งรัดคดี และสรุปสำนวนการสอบสวน ให้พนักงานอัยการในการฝากขังผัดที่4 ทำให้อัยการมีเวลาดูสำนวนอย่างละเอียดอีก 3 ผัด เพื่อให้เวลาอัยการกลั่นกรองสำนวน ถึงความรอบคอบในสำนวนคดี ซึ่งตนไม่มีความหนักใจในเรื่องนี้ หลังจากนี้คือการไล่ดำเนินคดีกับผู้ซื้อผู้จำหน่ายสารไซยาไนด์ เทรดเดอร์ โรงงานต่างๆและเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิด ก็ต้องถูกดำเนินคดีแต่ถ้าไม่ทำผิดก็ต้องให้ความเป็นธรรมและเรื่องของเว็บพนันผู้เล่นทั้งหมดมีกี่คนก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด ใน เพื่อให้คดีนี้เสร็จสิ้นการดำเนินคดีอย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน และทำสำนวนทางดคีทั้งหมด 15 คดี ในพื้นที่ 7 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นครปฐม , สมุทรสาคร , กาญจนบุรี , เพชรบุรี , ราชบุรี , อุดรธานี และ มุกดาหาร ซึ่งตำรวจจะแจ้งเพิ่มเติมในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ ,ปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใด เพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย” กับ นางสรารัตน์ ในวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube