fbpx
Home
|
อาชญากรรม

‘อ๊ะอาย โฟร์อีฟ’แจ้งเอาผิดซ้ำ2 โจรAIตัดต่อภาพลงแอป vk

Featured Image

 

 

 

‘อ๊ะอาย โฟร์อีฟ’ แจ้งเอาผิดซ้ำ 2 โจร AI ตัดต่อภาพโป๊ดาราคนดังกว่า 40 คนลงแอป vk

 

 

 

 

วันนี้ (25 ธ.ค.55) ที่ศูนย์บริการรับแจ้งความคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.กรณิศ เล้าสุบินประเสริฐ หรืออ๊ะอาย โฟร์อีฟ นักร้องชื่อดังวงโฟร์อีฟ แนวเพลงป็อป , ฮิปฮอป พร้อมด้วยแม่และทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พ.ต.อ.อดิศักดิ์ อมรประดิษฐ์ ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พ.ต.ท.ศรายุ กลิ่นหอม รอง ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.2 เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้าย หลังทราบว่ามีภาพของตัวเองถูกคนร้ายนำภาพไปดัดแปลงเป็นภาพเปลือยลงในกลุ่มลับของแอปพลิเคชั่น vk

 

 

 

 

อ๊ะอาย เล่าว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการประสานข้อมูลจาก บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทย พบว่ามีคนร้ายนำภาพเปลือยของตนนำไปลงใน vk หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์เข้าจับกุมคนร้าย ที่แอบนำภาพ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีและดารานักแสดงหญิงอีกหลายคน มาทำการผ่านโปรแกรมระบบ AI หรือ “ปัญญาประดิษฐ์” เพื่อให้ภาพออกมาเป็นภาพเปลือย ก่อนนำมาโพสต์ลงในแอปพลิเคชัน VK ภายหลังทราบเรื่องจึงปรึกษาทนายความ ก่อนเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับคนร้าย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้ที่คิดทำในลักษณะนี้อีก

 

 

 

 

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ บก.สอท.2 ได้เข้าจับกุม นายธนภัทร ศรศรีชัย อายุ 24 ปี และนายพสิษฐ์ วราศรีทรัพย์ อายุ 39 ปี สองผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้ใช้โปรแกรมระบบ AI หรือ “ปัญญาประดิษฐ์” เพื่อให้ภาพออกมาเป็นภาพเปลือย ก่อนนำภาพดารา นักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงมาผ่านโปรแกรมระบบ AI เพื่อให้เป็นภาพเปลือย จากนั้นจะนำภาพมาลงกลุ่มลับในแอปพลิเคชั่น vk รวมทั้งรับจ้างตัดต่อภาพผู้อื่นให้เป็นภาพโป๊เปลือย หรือรับเข้าเป็นสมัครชิกกลุ่มวีไอพีชื่อ “ชุมชนช่างตัดเสื้อ” และเปิดให้เช่าการใช้งานโปรแกรม AI สำหรับตัดต่อภาพโป๊เปลือย จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่ามีดารานักแสดงหญิงและบุคคลที่มีชื่อเสียงถูกนำภาพไปตัดต่อแล้ว 40 คน ถือว่าเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานให้มาแจ้งความเพื่อให้ผู้ต้องหาได้รับโทษที่สูงขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube