fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อัจฉริยะ โร่ให้ปากคํา ดีเอสไอ ปมหมูเถื่อน เผยนักเมืองเมืองพรรคดังเอี่ยว

Featured Image
อัจฉริยะ ให้ปากคำ ดีเอสไอ ปมลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน เผยมีนักการเมืองพรรคดังเอี่ยว ลั่น กระจายไปตามร้านหมูกระทะทั่วไป และยังมีตู้คอนเทนเนอร์ต้องสงสัย 800 กว่าตู้ที่ยังไม่ตรวจสอบ

 

 

วันนี้ (6มิ.ย. 66) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI (ศูนย์ราชการอาคารB) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าให้ปากคำกับนายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผอ.กองคดีภาษีอากร และพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรณีการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนที่ติดโรคและสัญญาเอกสารเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์โดยเลี่ยงภาษี ซึ่งจากการตรวจสอบใบเอกสารที่ยึดได้ของบริษัทชิปปิ้งแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร อ้างว่าเป็นการนำเข้าอาหารแช่แข็งประเภทเนื้อหมูจากเมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่บริษัทชิปปิ้ง สำแดงเอกสารเท็จ เป็นนำเข้าจากฮ่องกง และเปลี่ยนเป็นนำเข้าประเภทพลาสติก (โพลิเมอร์ของโพรพิลีน) ทำให้มูลค่าเสียภาษีลดลง ความเสียหายนับหมื่นล้านบาท

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีภาษีอากร ซึ่งมีการตั้งคณะทำงานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยตั้งแต่ 2564 จนถึงปัจจุบัน พบมูลค่าความเสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาทในการลักลอบหมูเถื่อนเข้ามาในประเทศไทย โดยผ่านด่านกรมศุลกากร

 

นายอัจฉริยะ เผยอีกว่า พบมีนักการเมืองจากสังกัดพรรคดัง  อยู่ในแวดวงเกษตรและสหกรณ์ มีส่วนเกี่ยวข้องในการลักลอบหมูเถื่อน และถือเป็นนักการเมืองที่ทรงอิทธิพล แม้แต่ตำรวจไม่กล้าแตะต้อง เป็นผู้ระดับสั่งการ เคยมีคำสั่งศาลให้ทำลายหมูเถื่อนทิ้ง แต่นักการเมืองคนดังกล่าวไม่ทำ พอเจ้าหน้าที่ขอค้น ก็ไม่ให้ความร่วมมือ หลังจากนี้จะบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจค้นแหล่งเป้าหมาย หากพบกระทำผิดจะดำเนินคดีฐานฟอกเงินด้วย

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการกับตู้คอนเทนเนอร์ 11 ตู้แรกที่จับได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท แต่แจ้งข้อหาเอาผิดได้เพียงตู้เดียว และจะขยายผลย้อนหลัง 3 ปี โดยที่ผ่านมา กรมศุลกากรไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจสอบสวนกลาง ในการตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ต้องสงสัยว่ามีทั้งหมดกี่ตู้ เพราะมีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรกระทำทุจริตตั้งแต่ระดับหัวถึงล่าง มีการรับสินบน 1 เดือนไม่ต่ำกว่า 2 พันล้าน เชื่อว่าส่วยสติ๊กเกอร์ก็สู้ส่วยศุลกากรไม่ได้ เพราะรับตั้งแต่ของเถื่อน ขยะอิเล็กทรอนิกส์ หมู-ปลาเถื่อนทุกชนิด

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีตู้คอนเทนเนอร์ต้องสงสัยอีกประมาณ 800 กว่าตู้ที่ยังไม่มีการตรวจสอบ เชื่อว่าเป็นการประวิงเวลาในการเก็บเงินค่ารักษาตู้คอนแทนเนอร์ เดือนละ 24 ล้านบาท และพยายามหลบเลี่ยงที่จะนำหมูเถื่อนออกจากที่เก็บรักษาเพื่อพ้นความผิด ทั้งนี้ เชื่อว่าหมูที่นำเข้ามาจะมีการส่งออกตามห้องเย็นต่างๆ และกระจายไปตามร้านหมูกระทะทั่วไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube