fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ภูมิใจไทยตัดพ้อเมืองกาญจน์กำลังกลายเป็นหลุมศพ

Featured Image
ส.ส.ภูมิใจไทย ตัดพ้อเมืองกาญจน์ กำลังจะกลายเป็นหลุมฝังศพ คลัสเตอร์พม่า แพร่กระจาย ซัดเคยเตือนแล้ว แต่ รบ.เงียบกริบ ไร้วัคซีนให้ชาวบ้าน

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดกาญจนบุรีขณะนี้ว่า การแพร่ระบาดตอนนี้มาจากแรงงานชาวเมียนมา เช่น โรงงานค้าไก่ที่กำลังจะเป็นคลัสเตอร์แห่งใหม่ในอำเภอท่ามะกา ก็มีแรงงานพม่าติดจำนวนมาก อย่างที่ตนเคยเรียกร้องไปเมื่อครั้งก่อนว่า จ.กาญจนบุรี อยู่ในกลุ่มที่ 2 ที่ระบุว่า เป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน จึงอยากให้ประชาชนในจังหวัดได้รับวัคซีนอย่างเร่งด่วน เพราะถือว่ามีความเสี่ยงอย่างสูง ไม่ต่างจากพื้นที่ กทม.หรือจังหวัดสีแดงเข้มเลย

ทั้งนี้ ช่วงที่ตนออกมาเรียกร้องให้มีการจัดลำดับความเร่งด่วนของพื้นที่ในการฉีดวัคซีน เพราะกาญจนบุรีมีพื้นที่ติดกับชายแดนเมียนมา อย่างสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็พบติดเชื้อจากกลุ่มแรงงานข้ามชาติในโรงงานผลไม้กระป๋อง อ.ท่ามะกา 1,031 คน และก็ระบาดมาที่ประชาชนคนไทยในพื้นที่อีกประมาณ500คน ทั้งอำเภอเกือบ 2,000 คนแล้ว จนกลายเป็นผลกระทบในวงกว้าง สิ่งที่ตนออกมาพูด ไม่ใช่เพราะต้องการหาเสียงในเวลานี้ แต่ต้องการสะท้อนให้ผู้บริหาร ศบค.เห็นว่า จ.กาญจนบุรี
กำลังจะกลายเป็นสีแดงเข้มในไม่ช้า หากยังไม่มีการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้

ขณะเดียวกัน นายยศวัฒน์ กล่าวต่อว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้ล็อกดาวน์ และเคอร์ฟิว 5 อำเภอติดชายแดนเมียนมา เพราะสถานการณ์ในเมียนมาตอนนี้กำลังรุนแรงมาก มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก ทำให้คนของเขาพยายามหลบหนีมาที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จำนวน 5 อำเภอ 11 ตำบล 31 หมู่บ้าน นี่คือภาพสะท้อนว่า เมืองกาญจนบุรี ของเรากำลังเผชิญกับวิกฤต ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเมืองหลวงอย่าง กทม.เลย

อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปถึงรัฐบาลให้ทราบว่า สสจ. รพ.จังหวัดกาญจนบุรี ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ รวมถึงรถรับส่งผู้ป่วยอย่างมาก ซึ่งตนได้รวมรวมกลุ่มเพื่อน ส.ส.กุ๊ก เพื่อช่วยพี่น้องชาวกาญจนบุรี โดยร่วมกับชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ทำการดัดแปลงรถรับส่งผู้ป่วยที่มีความพร้อมเหมือนรถโรงพยาบาลทั่วไปซึ่งจะรับส่งผู้ป่วยในระยะเริ่มต้น ถึงขั้นรุนแรง ขึ้นเพื่อรับส่งผู้ป่วยโควิดที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลสนามของจังหวัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube