fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลางรวบขบวนการต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง จับขบวนการต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พบต่างด้าว 17 ราย ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ส่วนบุคคล

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายอนุรักษ์ฯ อายุ 35 ปี สัญชาติ ไทย ผู้ต้องหาที่ 1 และพวกรวม 18 คน โดยกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ 1 กระทำความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าว ที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม” ตามพระราชบัญญัติ คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 64 และ”ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับรถคันหนึ่ง กับรถอีกคันหนึ่ง”

 

 

ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 67 ผู้ต้องหาที่ 2-18 กระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาหรืออยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 54 สถานที่จับกุม ทางหลวงหมายเลข 323 กม.92-93 (ขาเข้า กทม.) ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ส่วนบุคคล 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

 

 

 

พฤติการณ์ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมออกกวดขันปราบปรามบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 28 พ.ค.66 เวลาประมาณ 08.20 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขับขี่รถวิทยุตรวจการณ์ ออกตรวจมาถึงบริเวณทางหลวงหมายเลข 323 กม.92-93 (ขาเข้า กทม.) ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้พบรถยนต์ส่วนบุคคลขับขี่ในลักษณะส่ายไป-มาด้วยความเร็ว ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย ด้านท้ายของรถมีลักษณะต้องสงสัยว่ามีการบรรทุกบุคคลต่างด้าวที่ผิดกฎหหมายอยู่ในรถคันดังกล่าว

 

 

จึงได้เรียกให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจสอบ ก่อนจะทำการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะตรวจสอบ พบนายอนุรักษ์ฯ เป็นผู้ขับขี่ และพบผู้ต้องหาที่ 2-18 นั่งอยู่ตอนหน้าคู่กับคนขับและตอนหลังที่นั่งในรถ จากการตรวจสอบปรากฏว่าทั้งหมดไม่มีเอกสารใด ๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ด้านนายอนุรักษ์ฯ คนขับรถ ให้การยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างมาจากนายตูน ให้รับแรงงานต่างด้าวจากบริเวณริมถนนหมู่บ้านอู่ล่อง ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

 

 

โดยได้ค่าจ้าง 3,000 บาท และได้ทำลักษณะนี้มาเป็นครั้งที่สามแล้ว จากการสอบถามนายวันฯ หนึ่งในผู้ต้องหาชาวต่างด้าว ให้การว่าตนเองพร้อมกับพวกได้เดินทางออกจากประเทศเมียนมาตามช่องทางธรรมชาติ เข้ามาในอำเภอสังขละบุรี โดยมีนายหน้านำมาโดยการเดินเท้า แล้วมาขึ้นรถ ก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุและถูกจับกุมในที่สุด ยอมรับว่าตั้งใจจะเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร และมีข้อตกลงกันว่า เมื่อเดินทางถึงจุดหมายจะต้องเสียค่าใช้จ่าย 15,000 บาทต่อคน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำผู้ต้องหามายังที่ทำการของพนักงานสอบสวน โดยได้แจ้ง

 

ข้อกล่าวหานายอนุรักษ์ฯ (คนขับรถ) ว่ากระทำความผิดฐาน “ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือ ช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 64 และ “ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับรถคันหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง” ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา

 

 

มาตรา 67 และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาที่ 2-18 ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาหรืออยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามพระราชบัญญัติ คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 54 และได้ควบคุมตัวทั้งหมด มาทำบันทึกจับกุมพร้อมทั้ง พร้อมตรวจยึดของกลางที่ และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube