fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ระวัง! โมเดลลิ่งหลอกค้ากามออนไลน์

พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม ขบวนการเครือข่ายโมเดลลิ่งจัดหาเด็กหญิงต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังเจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI และเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 6 จุดภายใต้ชื่อ “ยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์”

 

 

โดย 1 ใน 6 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม น.ส.ลภัสรดา หรือโมนก อายุ 41 ปี หนึ่งในโมเดลลิ่ง ที่จัดหาหญิงสาวให้กลุ่มลูกค้าออนไลน์ สามารถจับกุมได้ในหมู่บ้านหรู ซอยนวมินทร์ 70 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้นยังให้การภาคเสธ แต่รับสารภาพว่าทำอาชีพในลักษณะนี้จริง แต่ไม่ได้จัดหาเด็กสาวที่มีอายุ ต่ำกว่า 18 ปี แต่ เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานชัดเจน จนสามารถขออนุมัติหมายจับจากศาลได้

 

สำหรับพฤติการณ์ผู้ต้องหา จะโพสต์หาผู้ที่สนใจผ่านกลุ่มไลน์ มีรูปแบบงาน 3 แบบ แบ่งเป็นงานเอนเตอร์เทนลูกค้า แต่ไม่ต้องมีเพศสัมพันธ์ //งานเอ็นวีไอพี คือ เอนเตอร์เทนและมีเพศสัมพันธ์กับลูกค้าและงานเอนอัพวี คือ เอนเตอร์เทน มีเพศสัมพันธ์ และต้องเสพยาเสพติดด้วย ได้เงินวันละ 15,000 บาท หักให้โมเดลลิ่ง 3,000 บาท เบื้องต้นทราบว่ามีเหยื่อกว่า 40 คน สามารถช่วยเหลือมาได้ 3 คน ซึ่งคดีนี้ สืบเนื่องจากการขยายผลจับกุม นายสุทธิพงษ์ หรือ เอ็ม ก่อนหน้านี้ ที่เป็นแอดมินกลุ่มไลน์ และเฟซบุ๊ก ชักชวนสมาชิกให้ซื้อขายบริการทางเพศจากเด็กผู้หญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

โดย เจ้าหน้าที่สืบสวนจนสามารถดำเนินคดีค้ามนุษย์จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 10 ราย แบ่งเป็นโมเดลลิ่ง 8 ราย ผู้ซื้อบริการ 2 ราย รับสารภาพ 9 ราย ปฏิเสธ 1 ราย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งปฏิบัติการนี้ ตำรวจสอบสวนกลางร่วมกับตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์เจ้าหน้าที่จาก DSI และกรมการปกครองกว่า 140 นายได้สนธิกำลังกันลงพื้นที่ตรวจค้นเป้าหมาย รวมจุดปฏิบัติการ 6 เป้าหมาย ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร 1 จุด จ.ชลบุรี 1 จุด จ.ปทุมธานี 1 จุด และใน กทม.3 จุด แค่จับกุมผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube