fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รพี ขอทนายเดชา ช่วยดูคดี แอม ฟ้องหมิ่น

Featured Image
“รพี” นักข่าวแฉคดีวางยาฆ่า ร้องขอ ทนายเดชา ช่วยดูคดี หลังถูก แอม ไซยาไนด์ ฟ้องหมิ่นประมาท

 

 

 

วันนี้ (27 พ.ค.66) นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานคดี นางสาวสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยา ไซยาไนด์ ยื่นหนังสือถึงนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายคลายทุกข์ ให้เข้าช่วยเหลือกรณีที่ตัวเองถูก แอม สรารัตน์ ผู้ต้องหาในคดีฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท หลังไปให้สัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์ กล่าวหาแอมโกหกเจ้าหน้าที่ตำรวจหัวปั่น ในการให้ปากคำ

 

 

โดยนายรพี เปิดเผยว่าได้แต่งตั้งทนายเข้าไปในสำนวนแล้ว พร้อมที่จะขึ้นศาลในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ ซึ่งทางฝ่ายทนายของนางสาวแอม จะเบิกตัวแอม มาให้การในชั้นศาล ในฐานะโจทก์ ที่ศาลอาญา รัชดาวันที่ 1 มิ.ย. นี้

 

 

นายรพี ยังกล่าวอีกว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับการที่ถูกฟ้องร้องในครั้งนี้ เพราะว่าตนเองเป็นผู้ได้รับมอบอำนาจจากทางครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งคำที่ได้ให้สัมภาษณ์ออกรายการทีวีนั้นเป็นเรื่องจริงทั้งหมดและมีตำรวจเป็นพยานในชั้นศาลอีกด้วย ถึงพฤติกรรมคำให้การของผู้ต้องหาที่วกวน

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เผยว่า พร้อมที่จะขึ้นว่าความให้นายรพี โดยเบื้องต้นได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวน ก็ทราบข้อมูลว่าคำให้การของผู้ต้องหาเป็นไปตามที่นายรพี ได้ให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ทั้งเรื่องทรัพย์สิน รถยนต์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุ ซึ่งยืนยันว่าสามารถที่จะแก้ต่างให้กับนายรพี ตนมีพยานหลักฐานเป็นคลิปเสียงและความคืบหน้ารายงานคดีของพนักงานสอบสวน อีกทั้งในวันที่มีการไต่สวน ก็สามารถที่จะซักถามนางสาวแอม ว่าเป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆาตกรรม นางสาวก้อยจริงหรือไม่เนื่องจากแอม บอกว่าไม่ได้เป็นบุคคลที่อยู่ในคลิป ที่ปรากฏออกสื่อ รวมถึงจะได้มีการซักถามในประเด็นอื่นๆที่เกี่ยวข้องในคดีซึ่งคำให้การของผู้ต้องหา อาจจะไปเชื่อมโยงในพฤติกรรมต่างๆได้ ถือว่าเป็นประโยชน์ในทางคดีอีกมุมหนึ่งด้วย

 

 

ส่วนที่ ทนายพัชได้ยื่นฟ้องต่อ เจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 157 และ พ.ร.บ.อุ้มหาย ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของทนายความ แต่หากว่าการฟ้องหมิ่นนายรพี ศาลตัวสินว่าไม่มีความผิดก็เตรียมฟ้องกลับนางสาวแอม และทนายพัชอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ นายรพี ยังได้เตรียมเอกสารไปยื่นร้องขอให้ตรวจสอบมรรยาททนายความกับการกระทำของทนายพัช ที่ตัวเองตั้งข้อสงสัยไว้จำนวน 10 ข้อ เกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์สื่อและการเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงสื่อมวลชนว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นทนายความ รวมถึงการให้สัมภาษณ์ในเชิงเยาะเย้ยญาติผู้เสียชีวิตว่าเป็นการอุปทานหมู่ ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube