fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“รองผู้ว่าฯทวิดา” หารือตร.แก้ไขปัญหายาเสพติดในกรุงเทพฯ

Featured Image
รองผู้ว่าฯ กทม. เข้าพบ รอง ผบ.ตร. หารือการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ

 

 

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมหารือการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน

 

 

รศ.ทวิดา กล่าวว่า ด้วยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีนโยบายให้กรุงเทพมหานครดำเนินการเรื่องยาเสพติดในเชิงรุก แต่อำนาจของกรุงเทพมหานครไม่ครอบคลุมจึงต้องมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจในด้านนี้ ผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่กรุงเทพมหานครได้รวบรวมไว้ ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีข้อมูลพื้นที่เสี่ยงอาชญากรรมขึ้นบนระบบ BKK Risk Map จากนี้ไปจะเป็นการแบ่งปันข้อมูลในส่วนนี้เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยหากมีเรื่องใดที่กรุงเทพมหานครจะสามารถสนับสนุนสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ก็ยินดี

 

 

ในส่วนของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เล่าถึงสถานการณ์ด้านยาเสพติดในปัจจุบัน การดำเนินการปราบปรามยาเสพติดของทางตำรวจ ข้อติดขัดบางประการในการแก้ปัญหายาเสพติด เช่น กฎหมายที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้กระทำผิด กฎหมายที่ยังไม่ครอบคลุมถึงการตรวจสอบพัสดุที่จัดส่งผ่านระบบขนส่งต่าง ๆ (ไปรษณีย์/บริษัทจัดส่งพัสดุเอกชน) เป็นต้น

 

 

รวมทั้งได้กล่าวถึงความร่วมมือที่ต้องการจากกรุงเทพมหานคร ชุมชน หรือภาคประชาชน ในการร่วมเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส การบำบัด การฝึกอาชีพหลังได้รับการบำบัด เพื่อให้การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นไปอย่างยั่งยืน หากมีเรื่องใดที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้การสนับสนุนกรุงเทพมหานครได้ก็จะสนับสนุนอย่างเต็มที่

 

 

การหารือครั้งนี้เป็นครั้งแรกเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการทำงานของแต่ละหน่วยงานในปัจจุบัน ข้อติดขัดในการทำงาน ความร่วมมือที่ต้องการ ซึ่งที่ประชุมได้มีมติให้ครั้งต่อไปเป็นการหารือความคืบหน้าในรูปแบบคณะกรรมการหรือคณะทำงานย่อยหรือการประชุมกลุ่มเล็ก โดยมอบหมายให้ พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าประชุมหารือร่วมกับ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (รศ.ทวิดา กมลเวชช) และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การประชุมหารือเกิดประสิทธิภาพและเห็นผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube