fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 18 ก.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 18 ก.ค. 2566

เพื่อไทย ดัน ‘เศรษฐา’ เป็นนายกฯ

          น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 หากการโหวตนายกรัฐมนตรี รอบ 2 ไม่ผ่าน จะให้พรรคเพื่อไทยมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เมื่อถามว่าหากถึงเวลาที่พรรคเพื่อไทยต้องเสนอชื่อแคนดิเดตจะเป็นใคร อุ๊งอิ๊งกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอ เศรษฐา ทวีสิน เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมช่วยแก้เศรษฐกิจประเทศ และพร้อมสนับสนุนเต็มที่

 

สาวผวา ตร.บุกห้อง ยัดยา ขอ 5 หมื่น แลกปล่อยตัว

          หญิงสาวรายหนึ่งเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. ของวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนพักอยู่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในจ.กาฬสินธุ์ จู่ๆ มีคนมาเคาะห้อง เมื่อเปิดประตูออกไป พบว่าเป็นชายฉกรรจ์ 5 คน ดันประตูห้องพักเข้ามาพร้อมอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้รื้อค้นห้องพัก แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย พบเพียงเงินสด 20,000 บาท ก่อนจะอุ้มขึ้นรถ และพยายามยัดยา ลั่น ขอ 5 หมื่น เพื่อแลกกับการปล่อยตัว 

 

‘ชัชชาติ’ ไม่ป้องลูกชาย ลั่นไม่ใช่เด็กแล้ว

         จากกรณีที่ แสนดี แสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว ประเด็นการเมืองระหว่าง พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล โดยระบุว่ามีแต่วัยรุ่นเหลือขอเท่านั้นที่ต้องการให้นายพิธาอยู่ในตำแหน่ง รวมถึงไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่ทำได้จริง จากนั้น ผู้ว่าชัชชาติ ได้เปิดเผยกับ สรยุทธ ว่าตกใจตอนเห็นโพสต์ลูก แสนดีอายุ 23 ปีแล้ว จะมาอ้างว่าเด็กไม่ได้ ตนไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่แสนดีโพสต์ บางอย่างก็ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมเท่าไร ลั่น ตนก็มีส่วนผิดที่ไม่ค่อยได้คุยกับลูก

 

‘จุรินทร์’ ยืนยัน ไม่เอาก้าวไกล

          นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า ยืนยันไม่มีการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล โดยย้ำว่ามติของพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนตั้งแต่แรกไปแล้ว ขอปิดประตูตายพรรคหนุนแก้ 112 แต่ถ้าการเสนอชื่อ ‘นายพิธา’ ซ้ำอีกก็เป็นเรื่องที่จะไปพิจารณากัน พร้อมปฏิเสธคำถามถ้าเพื่อไทยขึ้นมาเป็นนายกฯแทน ว่า เหตุการณ์ยังไม่เกิด ไม่ขอตอบอะไรไปก่อน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube