fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแล้ว “ป้าทอง ยุพิน” หลอกร่วมลงทุนโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

Featured Image
สืบนครบาลจับกุม”ป้าทอง ยุพิน “หลอกร่วมลงทุนโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล เสียหายกว่า 50 ล้าน

 

 

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล จับกุมตัว นางอระอินทร์ หรือยุพิน ต่ายทอง ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลังจากที่ผู้ต้องหาหลบหนีและศาลได้พิจารณาอนุมัติหมายจับต้องผู้ต้องหาดังกล่าวแล้วโดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าอาคาร T2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

 

 

 

สืบเนื่องกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดตากกว่า 20 ราย ร้องเรียนว่าเคยถูกป้าทอง หรือยุพินซึ่งรู้จักมักคุ้นร่วมค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 10 ปี ห้วงตั้งแต่ประมาณปี 2550 – 2560 โดยผู้ต้องหาเป็นคนพูดจาน่าเชื่อถือ ได้มีการชักชวนกลุ่มผู้เสียหายว่าตนสามารถจัดหาสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาถูกมาให้ขายได้ แต่ต้องนำเงินสดมาให้กับผู้ต้องหาเพื่อเป็นค่ามัดจำก่อน เมื่อกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินมามัดจำแล้ว ถึงเวลาส่งมอบสลาก กลับไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลตามที่ตกลงกันไว้ แต่ผู้ต้องหากลับนำเงินซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นกำไร

 

 

จำนวนหนึ่งมามอบให้กลุ่มผู้เสียหายแทน โดยไม่ได้คืนเงินมัดจำให้กลุ่มผู้เสียหายแต่ละรายแต่อย่างใด ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ เพราะกลุ่มผู้เสียหายต้องการสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายเอง เมื่อกลุ่มผู้เสียหายสอบถามถึงเงินมัดจำสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้รับ ผู้ต้องหาได้แต่พูดจาบ่ายเบี่ยง อ้างว่านำเงินดังกล่าวไปจ่ายค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลของงวดถัดไป

 

 

ยังไม่สามารถนำเงินมัดจำมาคืนได้ ซึ่งผู้ต้องหาได้กระทำในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง จนประมาณปี 2560 กลุ่มผู้เสียหายได้สอบถามเรื่องเงินค่ามัดจำสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้ต้องหามากขึ้นมีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 50 ล้านบาท สร้างแรงกดดันให้ผู้ต้องหาเป็นอย่างมาก จึงได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไป

 

 

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนมิได้มีเจตนาก่อเหตุพร้อมกับอ้างว่าที่ตนไม่สามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้เสียหายได้ตามกำหนด เนื่องจากในวันที่ตนไปรับสลากกินแบ่งรัฐบาลตนได้ถูกคนร้ายทำร้ายและชิงเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลไป ทำให้ไม่สามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปส่งมอบให้กลุ่มผู้เสียหายได้ตามสัญญา

 

 

นอกจากนี้ สาเหตุที่ตนหลบหนีหายออกจากพื้นที่จังหวัดตาก ไปกว่า 6 ปีนั้น เนื่องจากตนเกรงว่าจะถูกทำร้ายจากกลุ่มคนที่เคยติดตาม ข่มขู่ตน ทั้งนี้ คนเคยคิดที่จะกลับไปมอบตัว แต่เนื่องจากเกรงอันตรายจึงหลบหนีมาหางานรับจ้างทำในพื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมก็มิได้เชื่อตามคำพูด เนื่องจากก่อนหน้านี้ 1 วันหลอกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจนหัวหมุนให้ตำรวจเกิดความสงสาร ทำการประวิงเวลา จนทำให้ป้าทองมีโอกาสปีนกำแพงรั้วหลังบ้านพักหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมชุดเดิมได้เร่งสืบสวนติดตามและสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้กลับมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพ มีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภ ความเห็นแก่ผลกำไร มาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจ

 

 

หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อนตำรวจจะทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube