fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชคาดปีนี้ทุเรียนสร้างเม็ดเงินกว่า 100 ล้าน

Featured Image
เกษตรกรเมืองโคราช คาดการณ์ ปีนี้ทุเรียนสร้างเม็ดเงินกว่า 100 ล้านบาท หลังเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

 

 

 

นายคณะกร ทองสุขนอก เกษตรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายอุทัย หนูวุ่น เกษตรอำเภอครบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์ผลผลิตทุเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาที่สวนลุงบุญมา ซึ่งเป็นของนายบุญมา อายุ 63 ปี อยู่ที่บ้านลำเพียก ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมกำหนดแนวทางการพัฒ นาและยกระดับคุณภาพของทุเรียน ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และให้ทุเรียนของจังหวัดนครราชสีมาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้ทุเรียนของจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะทุเรียนครบุรี กำลังเริ่มให้ผลผลิตและเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

 

โดยนายคณกร เกษตรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สวนทุเรียนของนายบุญมา เป็นหนึ่งในสวนทุเรียนแปลงใหญ่ของอำเภอครบุรี ที่มีการรวมกลุ่มกันมากกว่า 40 รายแล้ว โดยเฉพาะในตำบลลำเพียก ถือเป็นตำบลที่มีการเพาะปลูกทุเรียนเป็นจำนวนมาก

 

จากการสำรวจล่าสุด พบว่า ที่ตำบลแห่งนี้มีการปลูกทุเรียนแล้วเกือบ 1,000 ไร่ กำลังจะให้ผลผลิตออกสู่ตลาดในเดือนนี้ และจากการทดลองชิมพบว่า ทุเรียนในพื้นที่นี้เป็นทุเรียนที่มีรสชาติดี น่าจะเป็นที่ถูกใจของตลาด เนื่องจากผืนดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ ระบบน้ำไม่ขาดแคลน เหมาะสมต่อการปลูกทุเรียน

 

ด้านนายบุญมา เจ้าของสวนทุเรียนลุงบุญมา กล่าวว่า ทุเรียนที่สวนแห่งนี้ ปลูกมาแล้วประมาณ 8 ปี เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่เศษ คาดว่า ปีนี้จะได้ผลผลิตประมาณ 3,000 ลูก และเริ่มมีลูกค้าขาประจำเข้ามาจับจองกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึง บรรดาพ่อค้าคนกลางก็มีเข้ามาติดต่อหลายเจ้า แต่ส่วนตัวอยากขายให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการนำไปรับประทานเองและเป็นของฝากมากกว่า เพราะจะได้คัดทุเรียนคุณภาพให้ลูกค้าด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าไม่ให้เสียชื่อทุเรียนของสวนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube