fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สจส. นำกล้อง CCTV ตรวจผู้ฝ่าผืนไม่จอดรถทางข้ามรร.

Featured Image
สจส. นำกล้อง CCTV ตรวจจับผู้ฝ่าผืนไม่จอดรถบริเวณทางข้าม สร้างความปลอดภัยหน้าโรงเรียนรับเปิดเทอม

 

 

 

 

วันนี้ (18 พ.ค.66) สำนักการจราจรและขนส่ง ตรวจสอบการทำงานของระบบและอุปกรณ์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณหน้าสถานศึกษาและบริเวณโดยรอบให้พร้อมใช้งานเพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนในพื้นที่รองรับการเปิดภาคเรียน นอกจากนี้ สำนักการจราจรและขนส่ง ได้นำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายด้วยการติดตั้งกล้อง CCTV ตรวจจับผู้ฝ่าผืนไม่จอดรถให้คนเดินข้ามถนนบริเวณทางข้ามที่มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรทางข้ามชนิดกดปุ่ม

 

 

โดยติดตั้งกล้อง CCTV บริเวณทางข้ามจำนวน 30 แห่ง และบริเวณทางข้ามหน้าสถานศึกษาจำนวน 18 แห่ง ซึ่งจะส่งข้อมูลภาพผู้กระทำผิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีจับปรับตามกฎหมายในอัตราโทษสูงสุด รวมถึงสามารถตรวจสอบเหตุการณ์หรือนำภาพที่บันทึกได้จากกล้อง CCTV ไปประกอบการดำเนินคดีและจัดเก็บข้อมูลด้านการจราจรอื่น ๆ ได้อีกด้วย

 

 

อีกทั้งยังได้ร่วมกับภาคเอกชนนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ภาพจากระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด มาปรับใช้กับการแก้ไขจุดที่มีปัญหาการฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด พร้อมระบบการแจ้งเตือนการกระทำผิดแบบ Real Time โดยได้ทดลองดำเนินการในบริเวณต่าง ๆ จำนวน 7 จุดนำร่องได้แก่
1. บริเวณหน้าห้าง Central World ถนนราชดำริ
2. บริเวณตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาชิดลม ถนนเพชรบุรี
3. บริเวณหน้าโรงแรม Grace Hotel ถนนนานาเหนือ
4. บริเวณปากซอยเพชรบุรี 19 ถนนเพชรบุรี
5. บริเวณปากซอยเยาวราช 7 ถนนเยาวราช
6. บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามเป้า ถนนพญาไท
7. บริเวณปากซอยสุขุมวิท 13 ถนนสุขุมวิท

 

 

ซึ่งในปีงบประมาณ 2567 จะขยายผลการดำเนินการไปยังพื้นที่อื่น ๆ พร้อมประสานความร่วมมือกับกองบัญชาการตรวจนครบาลและสำนักเทศกิจ ในการบังคับใช้กฎหมายให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพื่อลดจำนวนการกระทำผิดและลดปัญหาการจราจรบริเวณจุดฝืดในกรุงเทพมหานครให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

 

ศาลแขวงดอนเมือง สั่งสืบเสาะพฤติการณ์ “อดีตครู” มือตบศรีสุวรรณ ก่อนนัดพิพากษา 11 ก.ค. 66 นี้

 

 

ความคืบหน้าคดีที่ ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อาจารย์เกษียณราชการ วัย 67 ปี ในคดี ทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะไปยื่นเรื่องร้องเรียน กกต. กรณีให้ตรวจสอบ นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย

 

 

โดยพนักงานสอบสวน แจ้ง2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย และ หมิ่นประมาท ก่อนจะคุมตัวส่งพนักงานอัยการ และ ส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง

 

 

ขณะที่ ศาลแขวงดอนเมือง มีคำสั่งให้มีการ สืบเสาะ พฤติการณ์ ประวัติ ของจำเลย เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตัวจำเลย ในการประกอบดุลยพินิจ พิจารณาคดี และ เรียกสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม ก่อนนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 11 กรกฎาคม นี้ เวลา 13.30 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube