fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อัจฉริยะ หอบหลักฐานคดีแตงโมให้ DSI รับเป็นคดีพิเศษ มั่นใจฆาตกรรม

การออกมาเคลื่อนไหวพร้อมกับเปิดหลักฐานสำคัญคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ของนาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ชนิดที่เรียกว่ากล้ายืนอยู่ฝั่งตรงข้ามของตำรวจที่ทำสำนวนคดี

 

เนื่องจากเชื่อว่าคดีนี้ตำรวจทำคดีอย่างไม่โปร่งใสและมีความพยายามช่วยเหลือคนบนเรือลำเกิดเหตุ ซึ่งหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมาเปิดโปงก่อนหน้านี้เกิดแรงกระเพื่อมไม่น้อย โดยเฉพาะประเด็นเรื่องจุดตกเรือและบาดแผลที่ขาของแตงโม

 

ที่มีการเปิดคลิปหลักฐานเจ้าหน้าที่สภาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจกำลังจำลองบาดแผลของแตงโมเพื่อให้เข้ากับพัดเรือ ซึ่งมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

และหลักฐานสำคัญที่ “อัจฉริยะ” ส่งมอบพยานหลักฐานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์จำนวน 20 ชุด และรายชื่อพยานบุคคล อีกกว่า 10 ปาก ถูกส่งมอบให้ ดีเอสไอ พิจารณารับคดีแตงโม เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่าตนเองเทหมดหน้าตักสำหรับคดีนี้เพื่อทวงความเป็นธรรมให้แตงโม เนื่องจากแตงโมถือเป็นเหยื่ออาชญากรรม เมื่อไม่เชื่อมั่นการทำคดีของตำรวจ จึงนำหลักฐานทั้งหมดที่มีมามอบให้เพื่อขอให้ ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม เป็นคดีพิเศษ

 

พร้อมระบุว่า วันนี้มาให้ข้อมูลตามที่พนักงานสอบสวน ดีเอสไอ นัดหมายพร้อมทั้งส่งมอบวัตถุพยานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์สำคัญ จำนวน 20 ชุด และพยานบุคคลจำนวน 12-13 ปาก โดยอ้างว่า มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ พบเรือสปีดโบ๊ต จำนวน 2 ลำ ร่วมก่อเหตุในคดีแตงโม

 

โดยนายอัจฉริยะ อ้างว่า เรืออีก 1 ลำ น่าจะถูกนำไปขายทอดตลาดแล้ว แต่ยังอยู่ในประเทศ และเชื่อว่า ตำรวจน่าจะรู้ข้อมูลนี้ดี และยังเชื่อว่า แซน วิศาพัช ให้การเท็จโดยมั่นใจว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยไม่มีการวางแผนแต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเฉพาะหน้า

 

ขณะเดียวกัน ยังคงเชื่อว่าบาดแผลใหญ่ข้างขวาด้านใน เกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือ รวมทั้งยังย้ำในข้อสังเกตเดิมเกี่ยวกับ ทรายที่พบในมือและโคลนในปอดของร่างแตงโม ซึ่งหลักฐานเหล่านี้มีทั้งพยานบุคคล ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ

 

และพยานหลักฐานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษประกอบการพิจารณารับคดีนี้

 

” เราก็ไม่รู้แล้วแต่อธิบดีนะ/ถ้าเขาทำจริงๆนะผมว่าเขารับ/ยกเว้นอย่างเดียวเขาเกรงใจตำรวจแค่นั้นแหละผมพูดตรงๆ/ถ้าเขาไม่เกรงใจตำรวจทำตรงไปตรงมานะ/ผมบอกได้เลยรับแน่นอน/เพราะว่ามันแน่นจนไม่รู้จะแน่นยังไงแล้ว

 

/เพราะว่าหาจนแบบผู้เชี่ยวชาญในประเทศไทยหมดแล้ว/แล้วก็หลักฐานมันก็ชัดเจนทั้งภาพบาดแผล/ทั้งพี่ไทด์เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์/ก็สามารถยืนยันได้ตั้งแต่ตอนที่ไปเจอศพน้องแตงโม/สภาพเป็นยังไงบาดแผลเป็นยังไงนะครับ ”

 

นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจ ได้สอบกรณี แตงโม มีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้า และ ตำรวจ ได้พบยารักษาโรคซึมเศร้าในร่างของแตงโมด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พบสารประเภทยานอนหลับในเลือดของผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีนี้

 

เพราะหากตำรวจ ไม่มีการสอบประเด็นนี้ นายอัจฉริยะ อ้างว่า อาจเป็นไปได้ว่า มีการวางยา แตงโม และการสร้างพยานหลักฐาน เพื่อนำไปสู่จุดเริ่มต้นของการฆาตกรรมแตงโมได้ ส่วนกรณีมีเอกสารส่งไปที่บ้านพักของอัยการในคดีและระบุอักษรย่อ อ.นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอนเพราะตนเองไม่ทำอะไรแบบนั้น

 

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เบื้องต้นดีเอสไอ จะรวมรวบข้อเท็จจริงและสอบปากคำพยานบุคคลที่มีการอ้างมา แต่จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ คงไม่สามารถก้าวล่วงความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษได้

 

ตรงนี้คงตอบแทนคณะกรรมการคดีพิเศษไม่ได้/แต่เราก็มีหน้าที่ในการรวบรวมข้อเท็จจริงและหลักฐาน ตามที่ปรากฎทั้งหมด และก็นำเสนอไปยังคณะอนุกรรมการกลั่นกรองเพื่อที่จะเสนอคณะกรรมการต่อไปตามขั้นตอนครับ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube