fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กเด่น” จ่อเชิญ “พลเอก” เจ้าของปืนสอบปากคํา

Featured Image
ผบ.ตร. ยัน “อิคคิว” ตายจริง พร้อมกำชับ “ผบช.น.-ผบก.น.1” ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา หลังงานศพจะเชิญ “พลเอก” บิดาเจ้าของปืนมาสอบปากคำ

 

วันนี้ (21 เม.ย. 66) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีเหตุการณ์ชีวิตของ นางสาวสุพิชชา หรือ จีจี้ เน็ตไอดอลชื่อดัง และ นตท.ภูมิพัฒน์ หรือ อิคคิว ว่า ได้รับรายงานจาก ผบช.น. และ ผบก.น.1 ยืนยันว่า นตท.ภูมิพัฒน์ เสียชีวิตจริง เนื่องจากมีพยานรู้เห็นจำนวนมาก ซึ่งพนักงานสอบสวนและฝ่ายสืบสวนจะต้องชี้แจงละเอียดของคดีให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ จะเอาผิดใครได้หรือไม่นั้น ต้องรอผลการสอบสวนให้ชัดเจนก่อนเช่นกัน ซึ่งได้กำชับ ผบช.น.และผบก.น.1 ไปแล้ว ให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และสามารถชี้แจงความคืบหน้าแก่สื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง กรณีอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ต้องเชิญบิดาของ นตท.ภูมิพัฒน์ ซึ่งเป็นเจ้าของปืนมาให้ปากคำเพื่อให้ทราบว่า นตท.ภูมิพัฒน์ ได้ปืนมาอย่างไร ซึ่งต้องรอหลังงานศพจึงจะเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน

 

 

ส่วนเรื่องพฤติการณ์การก่อเหตุนั้น เบื้องต้นเชื่อว่า นตท.ภูมิพัฒน์ เป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีภาพกล้องวงจรปิดเห็นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนเข้าไปในห้อง ซึ่งต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ของกองพิสูจน์หลักฐานก่อน สำหรับการฟ้องร้องทางแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายของญาตินางสาวสุพิชชานั้นสามารถทำได้ เพราะถือว่าเป็นการละเมิดจากการทำผิดกฎหมายอาญา ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง

 

การที่ในโลกโซเชียลมีความสงสัยว่า นตท.ภูมิพัฒน์ เสียชีวิตจริงหรือไม่ มีความพยายามปกปิดความจริงเพื่อให้หลบหนีไปนั้นหรือไม่ ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ ซึ่งตำรวจต้องทำคดีอย่างตรงไปตรงมาเพื่อตอบสังคมให้ได้ อีกทั้งยังเห็นว่าเป็นเรื่องปกติในโลกโซเชียลที่มีการตั้งข้อสงสัยในคดีต่างๆ สุดท้ายก็จะต้องจบด้วยการพิสูจน์ตามพยานหลักฐานให้ความจริงปรากฏ จึงขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

 

อีกทั้งยังฝากเตือนเนื่องจากหนึ่งในผู้เสียชีวิตยังเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ยังอยู่ในความคุ้มครองของ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก การโพสต์ข้อมูลต่างๆ ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแก่ผู้เสียชีวิตนั้นอาจเข้าข่ายความผิดได้ จึงต้องโพสต์ข้อมูลด้วยความระมัดระวัง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube