fbpx
Home
|
ข่าว

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

“อนุทิน” เผย ศักยภาพฉีดวัคซีนโควิดฯ แตะ 9 แสนโดส/วัน วางเป้าตุลาฯ ให้บริการเข็ม 3 กับประชาชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงแผนการให้บริการวัคซีนโควิด 19 ว่า เมื่อวานนี้ มีการอนุมัติกรอบการจัดซื้อวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าในกลุ่มประเทศยุโรป เพราะตอนนี้เราต้องใช้แอสตร้าฯ
มาฉีดเป็นเข็มที่ 3 ให้ประชาชน และด้วยศักยภาพการฉีดที่สูงถึงวันละ 9 แสนโดส ทาง สธ. ก็จะต้องเร่งหาวัคซีนให้เพียงพอต่อประสิทธิภาพการฉีด ส่วนการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้วนั้น ที่ผ่านมาได้ฉีดเข็ม 3 ให้บุคลากรทางการแพทย์แล้วกว่า 5 แสนคน มีรายงาน อธิบดีกรมควบคุมโรคว่า ได้เริ่มให้บริการแก่ประชาชน ที่ภูเก็ตแล้ว จากนี้ จะเป็นการฉีด แก่ประชาชนทั่วไป ประมาณ 2 ล้านคน คาดว่า จะเริ่มฉีดได้ในเดือน ต.ค.นี้ โดยแผนปีนี้จะฉีดให้ครอบคลุมประชาชนทั้งประเทศ ส่วนการจัดหาวัคซีนในปี 2565 เป็นการเน้นจัดหาวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นหลัก

ส่วน ปัญหาการพบผู้ติดเชื้อที่ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” นายอนุทิน กล่าวว่า ได้ติดตามปัญหามาตลอด ทุกหน่วยงาน ทำงานเต็มที่เพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์ นายอนุทิน ระบุด้วยว่า ช่วงเช้าวันนี้มีข้อสั่งการในที่ประชุมอีโอซีของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่ง ปลัดกระทรวงสาธารณสุขก็รับนโยบายเกี่ยวกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และจังหวัดใกล้เคียง เรื่องเร่งด่วน คือ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่ทุกคน ไปจนถึงระบบการควบคุม และรักษาที่ต้องมีประสิทธิภาพ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube