fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับรถบรรทุกทราย น้ำหนักเกินเกือบ100ตัน

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับรถบรรทุกทราย หนักเกือบ 100 ตัน ขณะคนขับไม่มีใบขับขี่

 

 

 

 

วันนี้ (21 พ.ย 66) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายอำพลฯ กระทำความผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง, เป็นผู้ประจำรถทำหน้าที่ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้รถในการขนส่งโดยไม่เสียภาษี, ประกอบการขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่จับกุม บริเวณถนนพลดำริห์ ทล.346 กม.63 ต.ไผ่หูข้าง อ.บางเลน จ.นครปฐม

 

 

 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบในพื้นที่ พบรถบรรทุกไม่ประจำทางชนิดหัวลาก ลากจูงรถบรรทุกชนิดพ่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งมาบนถนน โดยมีลักษณะเป็นการบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักเกิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ

 

 

 

จากการตรวจสอบพบผู้ขับขี่ คือ นายอำพลฯ โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเองไม่ได้นำใบอนุญาตขับขี่รถบรรทุกประเภทชนิดที่ 3 ติดตัวมา มีเพียงบัตรประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตขับขี่ กลับไม่พบข้อมูลใบอนุญาตขับขี่รถบรรทุกประเภทชนิดที่ 3 เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบรถบรรทุกคันดังกล่าว

 

 

 

 

พบว่าส่วนหัวลากมีสถานะสิ้นอายุภาษี และส่วนพ่วง นอกจากจะไม่มีการติดแผ่นป้ายทะเบียนแล้ว สถานะยังถูกยกเลิกเลขทะเบียนตั้งแต่ 30 ก.ย.64 จึงถือว่าเป็นการประกอบการขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นำรถบรรทุกขนทรายไปชั่งเพื่อตรวจสอบน้ำหนัก พบน้ำหนักทรายที่ขนมาหนักถึง 100 ตัน และยังพบอีกว่า รถบรรทุกในส่วนของหัวลาก และ ในส่วนพ่วง มีน้ำหนักรวม 94,910 กิโลกรัม ซึ่งน้ำหนักตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ต้องไม่เกิน 50,500 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube